Chuyên mục
Độc đáo quán cà phê miễn phí ăn trưa cho người già tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Độc đáo quán cà phê miễn phí ăn trưa cho người già tại Nga

Thứ ba 13/11/2018 03:14 GMT + 7
Một quán cà phê vừa được khai trương tại thành phố St. Petersburg, Nga với tên gọi “Dobrodomik” (Ngôi nhà hảo tâm) khá độc đáo. Đúng như tên gọi, quán sẽ phục vụ bữa trưa miễn phí cho những người nghỉ hưu.

Giờ đây, hàng trăm người già yếu, nghèo khổ ở St. Petersburg được phục vụ bữa trưa miễn phí tại một quán cafe tư nhân.

Chủ của quán cà phê hảo tâm này là Yevgeny Gershevich và Alexandra Sinyak.

Hai người đã quyết định mở quán sau một lần phục vụ một cụ ông tại “Czech House”, một quán cà phê khác của họ hồi tháng 11/2017. Sinyak cho biết, họ đã cảm thấy rất áy náy khi thu tiền của cụ khi đó.

Xuất phát từ cảm giác áy náy đó, giờ đây, họ mở quyết định mở quán cà phê từ thiện này để nuôi dưỡng người già miễn phí. Tuy nhiên, họ cũng đang gặp phải một vấn đề: Quán cà phê của họ chỉ có 8 chiếc bàn, trong khi những thực khách già yếu, nghèo khổ ngày càng nhiều. Thế là họ đã phải tìm một địa điểm cho một quán mới với không gian rộng rãi hơn.

Yevgeny Gershevich và Alexandra Sinyak cho biết, bây giờ họ nuôi ăn khoảng 250 người về hưu mỗi ngày hoàn toàn miễn phí.

Họ cho biết, nếu như người Nga có câu ngạn ngữ cổ "Không có bữa ăn nào là miễn phí cả", giờ đây quán cà phê miễn phí của họ đã xóa đi những định kiến này. Ngoài ra, họ cũng kêu gọi các quán cà phê khác làm từ thiện giống họ.

 

H.K/Russia Beyond
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.