Chuyên mục
Điện Kremlin tài trợ cho hoạt động trên mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điện Kremlin tài trợ cho hoạt động trên mạng

Thứ sáu 27/03/2015 20:15 GMT + 7
Bất chấp những mối đe dọa, một nhóm hoạt động thân chính phủ của Nga đang giúp quản lý giao thông nước này bằng cách quay lại những cảnh vi phạm giao thông và phát sóng rộng rãi cho mọi người. Nguồn tài chính cho nhóm do điện Kremlin tài trợ.


Nhóm này có tên Stopkham, được hiểu là “Ngăn chặn những hành vi thô lỗ”, được thành lập năm 2010.

Những thành viên của Stopkham cho biết lí do họ tham gia tổ chức là vì quá bất bình với tình trạng giao thông hỗn loạn hiện thời.

Chiến lược của Stopkham là đồng tình với sự bất bình của công chúng về vấn đề vi phạm giao thông đô thị tại Nga, nhất là hành vi đỗ xe trái nơi quy định khiến cho giao thông ùn tắc. Họ quay lại những hành vi vi phạm đó, và dán khẩu hiệu của họ lên kính xe: “Tôi không quan tâm đến ai, tôi sẽ đỗ xe ở đâu tôi muốn”, sau đó đăng tải trên internet những đoạn video clip mà họ ghi lại hành vi vi phạm.

Dán khẩu hiệu của họ lên kính xe: “Tôi không quan tâm đến ai, tôi sẽ đỗ xe ở đâu tôi muốn”

Nguồn tài chính của tổ chức này được cho là đến từ điện Kremlin, với 4 triệu rúp trong năm 2013 và 6 triệu năm 2014. Thông qua Stopkham, điện Kremlin cho thấy họ cũng rất quan tâm đến hoạt động của giới trẻ cũng như các hoạt động trên mạng.

Tuy vậy, Stopkham cũng bị phản ứng rất dữ dội.

“Chúng tôi từng bị đột kích bằng lựu đạn vào ban đêm”, anh Artyom Leonov, một nhà hoạt động của Stopkham cho biết.

Ngày 10/02 vừa rồi, 4 nhà hoạt động của nhóm bị đánh đập dã man tại Saint Peterburg, 3 người trong số đó phải nhập viện và máy quay của họ đã bị đánh cắp.

Các hoạt động của họ cũng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Khi phóng viên của báo RFE/RL gặp gỡ đại diện Stopkham tại gần một nhà ga tàu điện ngầm, rất nhiều người đang hút thuốc, nhưng khi có camera họ liền dập thuốc để đối phó.

Na Chi (theo báo chí nước ngoài)
Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.