Chuyên mục
Dịch vụ thôi miên giúp tìm bitcoin thất lạc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dịch vụ thôi miên giúp tìm bitcoin thất lạc

Chủ nhật 10/12/2017 10:50 GMT + 7
Ở Nga vừa xuất hiện một dịch vụ khá lạ: thôi miên để giúp người sở hữu bitcoin, nhưng quên mất mật khẩu, tìm được ví chứa tiền ảo của họ.


Theo Russia Today, dịch vụ này có giá 1 bitcoin và 5% tổng số bitcoin trong ví thất lạc được tìm thấy thông qua đợt thôi miên. Theo Denis Dergach, nhà sáng lập nền tảng quảng cáo và thông tin về tiền ảo, đây là lần đầu tiên các chuyên gia giúp người dùng bitcoin tìm thấy mật khẩu cho ví tiền ảo của họ bằng dịch vụ độc đáo này.

Theo ông Dergach, dịch vụ này đang có nhu cầu cao vì giá bitcoin liên tiếp lập kỷ lục. “Khi giá bitcoin bay quá cao, nhiều người từng mua tiền ảo này chỉ để cho vui giờ cảm thấy hối tiếc. Họ nhận ra rằng họ có thể trở thành triệu phú đô la nếu họ nhớ được mật khẩu”, ông Dergach nói.

Ngay cả khi khách hàng có dưới 1 bitcoin trong ví điện tử nhưng vẫn muốn lấy lại nó, thì hai bên vẫn có thể đàm phán giá cả.

Gần đây, tờ Forbes ước tính tổng giá trị của các bitcoin “chết”, tức bị khóa vĩnh viễn do người dùng quên mật khẩu, có giá hơn 20 tỉ USD. Dergach cho hay ông thường được những người mua bitcoin với giá tổng cộng 2.000 hay 3.000 USD cách đây một năm tìm tới.

“Hôm nay, đó là cả một gia tài”, ông Dergach nói. Nhà thôi miên từng làm việc cho nền tảng Cryptomania biết cách đặc biệt để nhớ mật khẩu ví tiền ảo. “Với sự giúp đỡ của thuật thôi miên, tôi đưa một người vào trạng thái tỉnh táo đủ để nhớ được thông tin cần thiết”, nhà thôi miên học Veronika Marymur cho hay.

Bà không thể giải thích sự khác biệt giữa việc thôi miên để giúp khách hàng nhớ được mật khẩu ví tiền ảo, và thuật thôi miên thông thường. Dù vậy, bà nói rằng gần một nửa trong số 20 khách hàng của bà đã nhớ được mật khẩu ví tiền ảo.

Hồi tháng 10, biên tập tờ Wire kiêm nhà sáng lập trang web Boing Boing Mark Frauenfelder có viết về chuyện ông nỗ lực tìm lại mật khẩu ví tiền bitcoin trong bốn tháng nhưng bất thành. Cuối cùng, ông tìm được mật khẩu sau khi nhờ vả tin tặc.

Thu Thảo
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.