Chuyên mục
Đánh giá chất lượng đồng phục học sinh tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đánh giá chất lượng đồng phục học sinh tại Nga

Thứ sáu 10/08/2018 02:32 GMT + 7
Bộ Công Thương Liên bang Nga và cơ quan kiểm định chất lượng của Nga đã đưa ra kết quả phân tích về chất lượng các bộ đồng phục cho học sinh được bán trên thị trường.

Trong hai năm vừa qua, chất lượng quần áo cho học sinh đã tăng lên 20%. Tuy nhiên các nhà sản xuất vẫn tiếp tục không ghi đúng thông tin về thành phần của vải trên nhãn quần áo.
 

Ảnh – mosreg.ru

Cuộc điều tra được diễn ra dưới hình thức “người mua bí ẩn”. Các nhà điều tra tại 27 tỉnh của Nga đã ẩn danh để mua quần áo đồng phục cho học sinh sau đó tiến hành kiểm tra trong phòng thí nghiệm theo các tiêu chí: độ an toàn, độ bền, độ co giãn sau khi giặt. Đã có 62 chiếc quần với giá trị từ 500 đến 3890 rúp được kiểm tra. Đối tượng kiểm tra là các sản phẩm sản xuất tại Nga (tại xưởng may Bryanskaya, Vladimirskaya, Ivanovskaya, Moskovskaya, Novosibirskaya, tại Osetii và Chuvashi Bắc, Moskva và Sankt-Peterburg) và cả được nhập nước ngoài (cụ thể từ các nước như Bangladesh, Belorus, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Uzbekistan).

"So với kết quả nghiên cứu trong năm 2016, chất lượng vải đã tăng lên 20%. Trong các sản phẩm được kiểm tra, các chuyên gia đã phát hiện các loại vi phạm khác nhau chiếm 60%, trong khi năm 2016 tỷ lệ vi phạm này là hơn 80% " – Bộ trưởng bộ công thương Denis Manturov phát biểu.

Theo kết quả nghiên cứu đã phát hiện các trường hợp vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh: có 22 trường hợp các sản phẩm không đạt chỉ số hút ẩm, nghĩa là khả năng hấp thụ và giữ ẩm của vải, 14 trong số 62 sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về độ thoáng khí.

“Các nhà sản xuất tại Nga cần phải áp dụng các phương pháp thử nghiệm hiện đại để kiểm tra vải và không được phép lừa dối người tiêu dùng bằng những nhãn hàng không trung thực” – lãnh đạo tổ chức “Hệ thống chất lượng Nga”  Maksim Protasov nhấn mạnh.

Bộ trưởng bộ công thương Denis Manturov cũng nhận xét rằng kỹ thuật may của các sản phẩm được kiểm tra đều đạt yêu cầu, vấn đề chính ở hầu hết các sản phẩm là chất lượng của vật liệu. Cụ thể là các loại vải có mức giá nhập khẩu rẻ hơn không phải lúc nào cũng đáp ứng được tất cả các yêu cầu về chất lượng.

Bộ trưởng cũng bổ sung thêm rằng: “Cần phải kiểm soát nguyên liệu đầu vào tại các doanh nghiệp trên toàn quốc. Và, tất nhiên, các vị phụ huynh cần phải thận trọng khi chọn quần áo cho con mình”.

D.T. Báo Nga

Nguồn tham khảo:
https://russian.rt.com/russia/news/543138-minpromtorg-roskachestvo-forma
https://www.pnp.ru/economics/kak-vybrat-shkolnuyu-formu.html

Nguồn: Rt.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.