Chuyên mục
Dân Nga phản đối người Mỹ nhận con nuôi người Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Nga phản đối người Mỹ nhận con nuôi người Nga

Thứ ba 07/02/2017 19:59 GMT + 7
Đại đa số người Nga vẫn mong muốn chính phủ của họ duy trì lệnh cấm người Mỹ nhận con nuôi là người Nga.

Trong một cuộc thăm dò diễn ra vào ngày 28-29/1, với sự tham gia của 1200 công dân Nga, kết quả cho thấy đa số người Nga vẫn muốn chính phủ của họ tiếp tục duy trì đạo luật Yakovlev, hay còn gọi là lệnh cấm người Mỹ nhận con nuôi là người Nga.

Theo trang TASS đưa tin, có tới 71% số người Nga tham gia cuộc điều tra này đồng tình với việc vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm nhận con nuôi người Nga đối với nước Mỹ, con số này tương đương với cuộc thăm dò diễn ra vào năm 2015.

Trong khi đó chỉ có 25% số người phản đối, và 4% không thể đưa ra câu trả lời ngay khi được hỏi.


70% người Nga ủng hộ việc chính phủ nước họ vẫn duy trì đạo luật Yakovlev

Trước đó, vào hồi đầu tháng 1, người phát ngôn của Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko cho hay chính phủ nước này đang cân nhắc về việc hủy bỏ đạo luật Yakovlev. Nga hủy bỏ với điều kiện người dân Hoa Kỳ có thể cam kết rằng họ sẽ đem lại một cuộc sống tốt đẹp và điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt cho những trẻ em Nga được họ nhận làm con nuôi.

Tuy nhiên, phát ngôn này của chính phủ Nga đã ngay lập tức vấp phải nhiều phản đối của dư luận trong nước, đặc biệt là các bậc phụ huynh người Nga. Vậy nên đến nay, vấn đề này vẫn chưa được thông qua.

Đạo luật Yakovlev được đặt theo tên một bé trai người Nga 2 tuổi tên là Dima Yakovlev, một cậu bé được một gia đình người Mỹ nhận nuôi.

Tuy nhiên, vào năm 2008, cậu bé xấu số đã bị người cha nuôi  bất cẩn của mình "bỏ quên" trong ô tô đến chết. Một số nguồn tin trước đó cho hay Yakovlev từng bị bạo hành và thậm chí còn bị bỏ đói.

Điều này ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội tại Moskva. Tuy nhiên, phải đến năm 2011 chính phủ Nga mới soạn xong đạo luật về việc hủy bỏ hiệp định cho-nhận con nuôi ký giữa Nga với Mỹ. Đến năm 2012 đạo luật này được thông qua và tận đến năm 2013 nó mới chính thức có hiệu lực.

Đạo luật này không chỉ cấm công dân Hoa Kỳ nhận trẻ em Nga làm con nuôi mà còn thiết lập một lệnh cấm thị thực đối với những người Mỹ bị cáo buộc lạm dụng quyền công dân Nga và đóng băng bất kỳ tài sản nào mà họ có ở Nga.

Nguyễn Ly
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.