Chuyên mục
Dân Nga muốn đưa hình ảnh “Mẹ Tổ quốc kêu gọi” lên đồng tiền mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Nga muốn đưa hình ảnh “Mẹ Tổ quốc kêu gọi” lên đồng tiền mới

Thứ tư 29/06/2016 09:41 GMT + 7
Hình ảnh tượng đài “Mẹ Tổ quốc kêu gọi” nhận được hơn năm nghìn phiếu bầu để thể hiện trên đồng tiền mới và là biểu tượng đầu tiên trên site Tvoya-Rossiya.rf



Trong cuộc bình bầu điện tử chọn mẫu thiết kế tốt nhất cho những đồng tiền mới, các công dân Nga ưa hình tượng đài "Mẹ Tổ quốc kêu  gọi" — biểu tượng nổi tiếng của thành phố Volgograd.

Với hơn năm nghìn phiếu bầu, hình ảnh hoành tráng "Mẹ Tổ quốc kêu gọi" trong quần thể di tích lịch sử "Tưởng niệm các anh hùng của trận Stalingrad" trên Đồi Mamayev ở Volgograd đã trở thành biểu tượng đầu tiên trên trang web Tvoya-Rossiya.rf, — như tin đưa từ bộ phận báo chí của Ngân hàng Trung ương Nga.

Tác phẩm điêu khắc "Mẹ Tổ quốc kêu gọi" là một trong những bức tượng cao nhất của Nga và châu Âu (cao 52 mét), đã được đưa vào Sách kỷ lục Guinness như là bức tượng lớn nhất thế giới.

Xin nhắc, ngày 28 tháng Sáu, Ngân hàng Trung ương Nga thông báo cuộc thi lựa chọn hình ảnh ký hiệu để in trên các loại tiền mới mệnh giá 200 rúp và 2000 rúp. Dự kiến là những đồng tiền mới này sẽ được đưa  vào lưu thông trong năm 2017. Các chuyên viên của Ngân hàng Trung ương Nga cho rằng điều đó sẽ giúp đơn giản hóa việc tính toán của công dân đối với hàng hóa và dịch vụ.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.