Chuyên mục
Đại siêu thị ở Nga trở nên vắng khách
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại siêu thị ở Nga trở nên vắng khách

Thứ tư 26/11/2014 17:30 GMT + 7
Sự mất giá của đồng rúp và tốc độ lạm phát gia tăng đã dẫn đến tình trạng suy giảm khách hàng đến các đại siêu thị, hãng Interfax ngày 26/11 dẫn nguồn tin từ đại diện các chuỗi cửa hàng bán lẻ.


Đại siêu thị ở Nga

"Tình hình trầm trọng thêm bởi sự bất ổn chung của nền kinh tế, khi kỳ vọng của người tiêu dùng đang suy giảm, mọi người mua sắm thường xuyên hơn, nhưng lại mua số lượng hàng ít hơn, họ trở nên hiểu biết hơn và nhận ra rằng tất cả hoạt động marketing trong các mạng lưới chỉ nhằm kích thích sức mua của khách." - Giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ "Okay" Vadim Dolgov tại Hội nghị "Doanh nghiệp bán lẻ tại Nga" do báo "Vedomosti" tổ chức.

Theo ông Vadim Dolgov, giờ đây khách hàng ít bị thu hút bởi các mặt hàng giảm giá kiểu “mua hai tặng một”, bởi lẽ khách e ngại sẽ mua nhiều hơn mức tiêu dùng cần thiết, và một phần các sản phẩm giảm giá kiểu này sẽ bị hư hỏng hoặc bị vứt bỏ. Vì vậy, mọi người thậm chí e ngại đến mua sắm tại các cửa hàng quy mô lớn.

"Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người tiếp tục đến mua sắm ở các "siêu thị dạng vừa” - Tổng giám đốc Maxim Grishakov của chuỗi cửa hàng Spar nhận xét– Khách hàng bắt đầu đến với chúng tôi từ các đại siêu thị, mặc dù trước đây lượng khách này chỉ thường mua sắm ở các đại siêu thị vì giá cả ở đó rẻ hơn đôi chút. Tuy nhiên giờ đây khách hàng bắt đầu thay đổi xu hướng mua sắm, họ thường ít đến các đại siêu thị hơn vì ở đó họ e ngại sẽ bị cuốn hút và mua nhiều hơn, bao gồm cả những món họ không có kế hoạch mua, khiến cho số tiền chi tiêu tăng nhiều hơn mức đã định”.

Theo ông, người dân ngày càng muốn tiết kiệm hơn  và cố gắng chỉ mua những món cần thiết đã chọn. Dòng chảy của khách hàng từ đại siêu thị cũng dần chuyển sang các cửa hàng giảm giá và các cửa hàng nhỏ hơn gần nhà.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/409435
Nguồn: interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.