Chuyên mục
Crimea muốn xây đường hầm nối với Nga thay vì cầu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Crimea muốn xây đường hầm nối với Nga thay vì cầu

Thứ bảy 01/11/2014 12:53 GMT + 7
Kế hoạch xây cầu nối liền Nga với bán đảo Crimea có thể gây nguy hiểm và nên được thay thế bằng việc xây đường hầm. 

Tuyên bố này được tờ Moscow Times dẫn lời ông Georgy Muradov, đặc sứ của Crimea tại điện Kremlin đưa tin.

Ông Georgy Muradov cho hay: “Điều này nguy hiểm bởi lẽ ít nhất một tháng mỗi năm, cây cầu sẽ không thể hoạt động được vì gió bão và mưa tuyết trong mùa đông.

Bán đảo Crimea mặc dù đã ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga nhưng bán đảo này vẫn không có bất cứ kết nối đường bộ nào với Nga. Moscow đang lên kế hoạch xây dựng đường sắt dài 6 km và cầu đường bộ băng qua eo biển Kerch. Ông Muradov cho biết các công ty của Canada và Trung Quốc thay vào đó đã đưa ra đề xuất xây đường hầm băng qua eo biển này.

Bán đảo Crimea chia cắt với Nga bởi eo biển Kerch.

Ông Muradov ước tính số vốn để xây dựng đường hầm sẽ vào khoảng 1.4-1.8 tỷ USD, rẻ hơn xây cầu rất nhiều khi việc xây cầu cần đến 5.2 tỷ USD.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết hồi tháng 9 rằng việc xây cầu đã được tiến hành và dự định sẽ hoàn thành năm 2018.

Nhưng ông Muradov lại nói rằng việc thi công vẫn chỉ đang ở những công đoạn đầu tiên và có thể ngừng lại để chuyển sang xây đường hầm. Hiện chính quyền ở Crimea đang bàn bạc với Bộ Giao thông Nga vể vấn đề này.

Phong Đức
Nguồn: Kiến thức
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.