Chuyên mục
Cô gái vàng Zagitova muốn dạy Tổng thống Putin trượt băng nghệ thuật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cô gái vàng Zagitova muốn dạy Tổng thống Putin trượt băng nghệ thuật

Thứ sáu 02/03/2018 18:54 GMT + 7

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) gặp và chúc mừng thành tích của Alina Zagitova (trái) khi nữ hoàng tuổi teen đoạt HCV trượt băng nghệ thuật ở Olympic mùa đông 2018. 
AFP

Nữ hoàng trượt băng nghệ thuật tuổi teen Alina Zagitova cho biết sẵn sàng hướng dẫn đặc biệt cho Tổng thống Nga Vladimir Putin về trượt băng nghệ thuật bất kỳ lúc nào ông muốn thể hiện một bài biểu diễn riêng của mình trên băng.

Zagitova trở thành vận động viên (VĐV) Nga đầu tiên đoạt HCV tại Olympic mùa đông vừa qua với điểm số chói sáng 239,57 điểm, còn đồng đội của cô là Elena Medvedeva đoạt HCB. Trước thành tích xuất sắc trên, Tổng thống Putin đã tổ chức cuộc gặp gỡ truyền thống và trao tặng các danh hiệu nhà nước cho những VĐV Nga đoạt huy chương Olympic mùa đông 2018 tại điện Kremlin.

Trong buổi lễ, Zagitova đã chia sẻ với hãng thông tấn Nga Ria Novosti rằng: “Nếu ông Putin đến sân trượt băng, chúng tôi sẽ rất vinh dự được đón tiếp”. Và nhà vô địch tuổi teen xinh đẹp cũng nói thêm rằng cô sẵn sàng hướng dẫn đặc biệt cho ông Putin về trượt băng nghệ thuật. Nhà vô địch trượt băng 15 tuổi cũng mô tả việc được diện kiến tổng thống với nghi thức trao huy chương Olympic là khá “căng thẳng thần kinh” vì cô không ngờ được ông Putin đón tiếp rất nồng hậu. Cô nói: “Tôi thật sự cảm thấy rất căng thẳng… Ông ấy (Tổng thống Putin) ở đó, đứng ngay trước mặt bạn và trong suy nghĩ của bạn, ông là người lãnh đạo toàn nước Nga. Ông ấy quan tâm đến mọi việc của đất nước và thế là bạn chợt không nhớ ra được là mình đang ở đâu, vì có quá nhiều cảm xúc ập đến cùng một lúc…


Zagitova tỏa sáng ở Olympic mùa đông 2018 và thu hút mọi ánh nhìn nhờ sử hữu nhan sắc tuyệt trần. AFP

Sau khi được vinh danh, với thành tích đoạt HCV, Zagitova cũng được trao tặng một chiếc xe BMW X6 mà cô tuyên bố sẽ dùng làm để làm quà biếu cho bố mẹ. Tại buổi lễ, ông Putin cũng chúc mừng đội tuyển khúc côn cầu trên băng Nga đã bất chấp lệnh cấm để hát vang quốc ca nước mình khi lên nhận HCV sau chiến thắng 4-3 trước đội tuyển Đức trong trận chung kết. Ông Putin nói: “Các VĐV của chúng ta nói rằng chúng ta đã bị tước đi mọi thứ. Điều đó đúng, các bạn có thể bị tước đi mọi thứ, kể cả biểu tượng quốc gia, nhưng không thể lấy đi chí khí, tính cách của các bạn”.

Tại Olympic mùa đông 2018, thể thao Nga bị cấm tham dự do bê bối bảo trở doping. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho phép các VĐV Nga tranh tài ở sự kiện trên dưới lá cờ trung lập với điều kiện họ phải trải qua đợt kiểm tra doping rất chặt chẽ. Hôm 28.2, IOC chính thức dỡ bỏ án phạt cho Nga. 

Nguyên Khoa
Nguồn: thethao.thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.