Chuyên mục
Chuyển hàng bằng tàu hỏa tại Nga chậm ngang đi bộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyển hàng bằng tàu hỏa tại Nga chậm ngang đi bộ

Chủ nhật 30/09/2012 13:01 GMT + 7
Hiệu quả công việc của ngành đường sắt Nga tiếp tục đi xuống. Tại cuộc họp ngày 26/9 của Hội đồng quản trị Công ty cổ phần "Đường sắt Nga" một trong những chủ đề chính được đem ra bàn thảo là giao hàng và tàu không tải đúng hạn. Theo số liệu thống kê của ngành đường sắt Nga, trong 6 tháng đầu năm nay, tốc độ chuyển hàng trung bình là 228 km / 1 ngày (tức 9,5 km / 1 giờ). Được biết, vận tốc trung bình của một người đi bộ không quá vội là gần 6 km / 1 giờ.


Ảnh minh họa.

So với nửa đầu năm 2011, tốc độ chuyển giao hàng của ngành đường sắt giảm 37 km một ngày, tương đương 14%.

Bị kiện vì giao hàng chậm, ngành đường sắt độc quyền đề nghị giảm mức trách nhiệm trong việc này và áp dụng một số căn cứ bổ sung để gia hạn giao hàng và tàu không tải trong trường hợp bị mắc lại dọc đường "vì những lý do ngoài phạm vi kiểm soát của nhà vận chuyển". Nhật báo "Kommersant" cho biết, công ty "Đường sắt Nga" còn có ý định thu phí đối với các toa hàng tư nhân vì đã sử dụng cơ sở hạ tầng công cộng, cũng như áp dụng một loạt các biện pháp khác nhằm tăng trách nhiệm của chủ hàng và điều phối viên các toa hàng.

Để nâng cao hiệu quả công việc của toàn bộ các đầu máy toa xe, sau khi bị rút gần hết các toa trong quá trình cải cách, từ năm ngoái ngành đường sắt Nga đã phải thuê tàu của công ty con của mình là công ty vận tải thứ hai. Tuy nhiên, giới tham gia thị trường cho rằng công ty đường sắt độc quyền đã điều hành mạng lưới của mình rất không hiệu quả và chỉ trong nửa đầu năm nay mức thiệt hại đã lên tới 4 tỷ rúp.

Ngành đường sắt cam đoan rằng họ định tăng hiệu quả công việc "bằng cách tăng lợi nhuận chung của toa và mở rộng cơ sở khách hàng". Ngoài ra, ngành đường sắt cũng có kế hoạch nâng cao khả năng cạnh tranh của tàu hỏa đối với vận tải ô tô trong phạm vi dưới 2000 km.

Được biết, tháng 9/2012 ngành đường sắt Nga đã thỏa thuận với nhà sản xuất xe hơi PSA Peugeot Citroen là sẽ mua lại của doanh nghiệp này 75% cổ phần Công ty giao nhận hàng hóa Pháp Gefco với giá 800 triệu euro. Ngành đường sắt hy vọng rằng việc mua lại Gefco sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm nhờ sử dụng các công nghệ giao nhận hàng hóa đẳng cấp quốc tế".

Phan Anh
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.