Chuyên mục
Chứng dị ứng mùa xuân xuất hiện sớm ở Moskva
BÌNH LUẬN
Tôi bị dị ứng ba năm nay rồi nhưng năm nay là nặng nhất, từ tháng năm đến bây giờ(10/2017) tôi đã điều trị rất nhiều...
Toi cung bi chung di ung nay 2 nam sau do co nguoi ban mua giup cho loai thuoc gia truyen lam tu cay cut lon toi uong...
Cảm ơn Bác sĩ Cao Cường đã cho bà con những thông tin về thuôc bổ ích!

Chứng dị ứng mùa xuân xuất hiện sớm ở Moskva

Thứ ba 18/03/2014 16:18 GMT + 7
Năm nay, thời tiết đầu tháng 3 ấm áp đã khiến cho nhiều cư dân Moskva mắc chứng dị ứng sớm hơn so với những năm trước. Tuy ở Moskva hiện nay, cây cối vẫn chưa đơm nụ, nhưng các hạt phấn hoa theo gió bay về thủ đô từ các vùng ấm áp, hãng "Interfax " trích dẫn nguồn tin từ bác sĩ Irina Sidorenko, chuyên gia hàng đầu về chứng dị ứng.

"Thông thường, đến tháng 4 mới xuất hiện phấn hoa gây dị ứng ở Moskva, tuy nhiên năm nay chứng dị ứng đến sớm hơn bình thường. Vài ngày qua, trời Moskva trở lạnh, các triệu chứng dị ứng ở người dân có thể sẽ giảm xuống. Theo thống kê, gần 70 % cư dân Moskva bị dị ứng tuỳ mức độ nặng nhẹ khác nhau. Phấn từ nụ lá và hoa càng dễ gây dị ứng trong tình trạng ô nhiễm không khí từ khói xe.

Mùa hè năm ngoái,  cựu bác sĩ trưởng về dịch tễ Gennady Onishchenko đã có ý định  thay thế hoàn toàn các hàng cây dương và  các loại cây dễ gây dị ứng, kế hoạch này có thể  sẽ kéo dài hơn 10 năm.



Mùa xuân là khoảng thời gian cây bắt đầu ra nụ hoa và phấn hoa khiến nhiều người hít vào gây dị ứng cùng triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngứa ngáy.

Các hạt phấn hoa nhỏ li ti sẽ được đưa vào không khí và xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Khi đó hệ thống miễn dịch của cơ thể người bị dị ứng sẽ phản ứng quá mức và xem những hạt phấn hoa như những “kẻ tấn công” rồi sẽ tự sản sinh ra kháng thể. Gặp tác nhân gây dị ứng, histamine được sinh ra và kích thích cơ thể khiến mũi chảy nước, ngứa mắt và các triệu chứng dị ứng khác. Lượng phấn hoa bạn hít phải sẽ tỉ lệ thuận với mức độ dị ứng của cơ thể bạn. Ngoài phấn hoa, cỏ cũng là một tác nhân gây ra dị ứng mùa xuân.

Khi thời tiết khô ráo, có gió, không khí sẽ mang theo phấn hoa nhiều hơn và trong những ngày này triệu chứng của bệnh xuất hiện cao hơn. Ngược lại, với những ngày mưa, nước mưa sẽ làm giảm lượng phấn hoa trong không khí mà do vậy mọi người sẽ ít bị dị ứng hơn.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh là: chảy nước mũi, nước mắt; hắt hơi; ho; ngữa mắt và mũi; đặc biệt có thể dẫn đến hen suyễn, khó thở hay thở khò khè.

Cho tới nay vẫn chưa có một cách chữa trị nào để làm dứt điểm căn bệnh này, người bệnh phải chống chọi với nó bằng cách sử dụng thuốc dị ứng hằng ngày hoặc tiêm thuốc chống dị ứng.

Nguồn tham khảo: 
http://www.newsmsk.com/article/17mar2014/allergy.html


Nguồn: interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.