Chuyên mục
Cháy kho chứa hàng cạnh chợ Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy kho chứa hàng cạnh chợ Việt Nam

Thứ ba 02/06/2015 18:23 GMT + 7

Một vụ hoả hoạn vừa xảy ra tại Kazan trong khu nhà kho chứa hàng hóa của các tiểu thương bị ở chợ "Admiral" cũ, theo hãng tin Lifenews ngày hôm nay 2/6.



Ngọn lửa bao phủ khoảng 2 nghìn mét vuông trong khu nhà kho, nơi chứa hàng hóa từ chợ "Admiral" bị cháy hôm tháng 3 vừa qua. Vụ cháy nhà kho bắt đầu vào khoảng 10:30 (giờ Moskva) và được xếp vào cấp độ phức tạp loại 3, 29 xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường. Ngọn lửa được dập tắt lúc 11:50, tuy không có nạn nhân thương vong nhưng vụ cháy đã làm thiệt hại nhiều hàng hoá. Hậu quả là các thương nhân đã từng bị thiệt hại ở «Admiral» lại một lần nữa bị tổn thất hàng hoá lên đến hàng triệu rúp.


Ngọn lửa bắt đầu trong một nhà kho gần khu chợ Việt Nam

"Trong hai năm qua, đây là lần thứ tư chúng tôi bị hỏa hoạn" – Một thương nhân người Nga đau khổ tâm sự với phóng viên Lifenews: "Các chợ liên tục cháy, gần đây nhất là chợ "Admiral". Hôm kia tôi mới mang số hàng còn lại đến kho này và bây giờ tất cả hàng hóa lại bị hỏng hết. Tôi đã bị mắc nợ hai triệu. Giờ thì đã hết sức chịu đựng rồi".

Theo một nguồn tin của LifeNews, ngọn lửa bắt đầu từ một nhà kho gần khu chợ Việt Nam sau khi một xe tải đụng vào mạng lưới điện. Do sự va chạm, đã xảy ra chập mạch trong hệ thống dây điện và gây ra vụ cháy. Cơ quan khẩn cấp cũng cho biết nhà kho đã không được trang bị hệ thống báo cháy, thì ra cơ quan khẩn cấp cũng chưa lần nào kiểm tra sự an toàn cháy nổ của kho.

Người đứng đầu bộ phận thông tin của Bộ tình trạng khẩn cấp của Cộng hòa Tatarstan Marat Rakhmatullin cho biết đến nay vẫn chưa có văn bản nào xác nhận ai là  chủ sở hữu của khu kho này.

Theo lời các thương nhân, khu kho này không thuộc về khu chợ Việt Nam, nhưng một số tiểu thương cũng đã thuê kho để chứa hàng.


Được biết, đợt kiểm tra quy mô lớn của công tố viên sau vụ hỏa hoạn ở chợ "Admiral" cũng vấp phải vấn đề truy cứu trách nhiệm của chủ sở hữu, bởi vì các tòa nhà không phải dành cho mục đích thương mại.

Vào ngày 11 tháng 3, chợ "Admiral" tại Kazan đã bị thiêu rụi khiến 17 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Đám cháy bùng lên từ 1 quán cà phê, nằm trong tòa nhà phụ, và sau đó ngọn lửa lan rộng đến 4.000 mét vuông và làm sập trần nhà.

Theo kết luận sơ bộ của các cơ quan chức năng, chợ "Admiral" không đáp ứng các yêu cầu về an toàn cháy nổ. Trong lần kiểm tra vào tháng 5 năm 2013, cơ quan chức năng đã phát hiện 11 hành vi vi phạm, trong đó có việc thiếu hệ thống phòng cháychữa cháy, tuy nhiên cơ quan quản lý chợ đã không bận tâm đến việc khắc phục các hành vi vi phạm.


Nguồn tham khảo:
http://lifenews.ru/news/154970
http://kazanfirst.ru/online/47517
Nguồn: lifenews.ru, kazanfirst.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.