Chuyên mục
Chân dung các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 92 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chân dung các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 92 người thiệt mạng

Thứ hai 26/12/2016 05:14 GMT + 7
64 thành viên của ca đoàn Alexandrov – một trong những đoàn văn công quân đội nổi tiếng nhất thế giới, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc tại Nga hôm 25/12.


Máy bay Tu-154 của Không quân Nga

Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng có 92 người, bao gồm gồm 8 thành viên phi hành đoàn, 8 binh sỹ, 9 nhà báo, 2 quan chức dân sự, một quan chức thuộc một tổ chức nhân đạo quốc tế và 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov thuộc Lực lượng vũ trang Nga có mặt trên máy bay. 

Được biết, các thành viên của đoàn văn công Alexandrov sang Syria để phục vụ cho các binh sĩ Nga tại Latakia nhân dịp năm mới và được bố trí đi trên 2 máy bay quân sự. 

Đáng chú ý trong số các hành khách có ông Anton Gubankov, Cục trưởng Cục Văn hóa, Bộ Quốc phòng Nga. Quan chức tổ chức nhân đạo có mặt trong danh sách trên là bà Elizaveta Glinka, Giám đốc tổ chức nhân đạo Fair Aid, nhà hoạt động nhân đạo rất có tiếng ở Nga.


Cục trưởng Anton Gubankov



Bà Elizaveta Glinka, Giám đốc tổ chức nhân đạo Fair Aid, nhà hoạt động nhân đạo rất có tiếng ở Nga (ảnh: Sputnik)

Trong số các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc vào đúng ngày Giáng sinh có Lilia Pyryeva, vũ công 19 tuổi của đoàn văn công Alexandrov. Lilia là một vũ công triển vọng đến từ thành phố Voronezh, phía Tây nước Nga. Các bức ảnh về nữ vũ công xinh đẹp cho thấy cô là một vũ công ballet nổi tiếng tại Nga và từng giành nhiều giải thưởng ballet danh giá. Đáng tiếc, thảm họa bất ngờ ập đến đã khiến Lilia không còn có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu được nữa.






Nữ vũ công 19 tuổi Lilia Pyryeva (ảnh: TASS/east2west)

Hai vũ công khác cũng trong đoàn là Ralina Gilmanova, 22 tuổi cùng hôn phu Mikhail. Họ gặp nhau năm 2014 và vừa đính ước năm ngoái. Theo truyền thông Nga, cặp đôi vũ công dự định làm đám cưới trong thời gian tới, tuy nhiên giấc mơ về một gia đình hạnh phúc của cặp uyên ương đành khép lại trong vụ tai nạn khiến cả nước Nga bàng hoàng vào đúng hôm Giáng sinh.




Vũ công Ralina Gilmanova (ảnh: TASS/east2west)



Ralina cùng hôn phu Mikhail (ảnh: TASS)

Một thành viên của ca đoàn Alexandrov tử nạn còn có nam ca sĩ Alexander Shutko, 30 tuổi, và nữ đồng nghiệp Daria Trofimova. Trước khi máy bay cất cánh, Shutko đã đăng tải một bức ảnh chụp anh cùng một thành viên khác của ca đoàn trên khoang máy bay. Đáng tiếc, đây lại là bức ảnh định mệnh, ghi lại một trong những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời nam ca sĩ xấu số này.


Nam ca sĩ Alexander Shutko và tấm ảnh định mệnh (ảnh: TASS)


Nữ ca sĩ Daria Trofimova (ảnh: TASS)

Trên máy bay còn có 9 phóng viên làm nhiệm vụ tác nghiệp, ghi lại chuyến đi tới Syria của ca đoàn nước Nga. Theo truyền thông Nga, các phóng viên thiệt mạng bao gồm 3 người từ kênh truyền hình nhà nước Channel One, 3 người đến từ Zvezda TV thuộc quyền quản lý của Bộ Quốc phòng Nga cùng các phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông khác. Đáng chú ý, phóng viên nổi tiếng Pavel Obukhov thuộc đài truyền hình Zvezda TV cũng nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng trong chuyến bay.


Các nhà báo thiệt mạng trong vụ tai nạn (ảnh: Barcroft)


Phóng viên nổi tiếng Pavel Obukhov thuộc đài truyền hình Zvezda TV (ảnh: TASS)


Đồng nghiệp của Pavel, phóng viên Dmitry Runkov (ảnh: Getty)

Đoàn văn công quân đội Alexandrov này được thành lập từ năm 1928, rồi trở nên nổi tiếng toàn thế giới với những màn trình diễn với dàn ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công hầu hết là nam giới.


Trưởng đoàn Valery Khalilov (ảnh: AFP)

Đoàn văn công được đặt tên theo giám đốc sáng lập, đồng thời là nhạc sĩ đã sáng tác quốc ca của Liên Xô Alexander Vasilyevich Alexandrov.

64 nghệ sĩ của đoàn Alexandrov, trong đó có trưởng đoàn Valery Khalilov, lên chiếc máy bay xấu số để tới căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria biểu diễn phục vụ các binh sĩ Nga đang đóng quân tại đây nhân dịp năm mới. Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống Biển Đen chỉ vài phút sau khi cất cánh. 

Vân Hồng (theo Mirror)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.