Chuyên mục
Câu chuyện về những người dũng cảm trong vụ tấn công ở St. Petersburg
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Câu chuyện về những người dũng cảm trong vụ tấn công ở St. Petersburg

Thứ năm 06/04/2017 11:02 GMT + 7
Ngày 5/4, Bộ Giao thông Vận tải Nga đã trao tặng Huy hiệu “Nhân viên Giao thông Danh dự” cho những người dũng cảm trong vụ tấn công ở St. Petersburg.

Ba người được trao tặng danh hiệu cao quý này đều là các nhân viên của hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg. Bằng những hành động dũng cảm của mình, họ đã giảm thiểu được thương vong.


 Nhân viên lái đoàn tàu bị đánh bom, ông Alexandr Kaverin. Ảnh: Sputnik.

Trước hết phải kể đến nhân viên lái đoàn tàu bị đánh bom, Alexandr Kaverin. Khi xảy ra vụ nổ trong một toa của đoàn tàu, người lái tàu đã lập tức liên lạc với nhân viên trực ở nhà ga “Học viện Công nghệ”, rồi họ quyết định tiếp tục lái tàu về ga.

Cùng với ông là nữ nhân viên trực ở nhà ga “Học viện Công nghệ” Nina Shmeleva. Sau khi nhận được liên lạc của lái tàu và ngay khi tàu về ga, trong làn khói mù mịt, nữ nhân viên này đã lao ngay tới để cứu giúp mọi người bị nạn và sơ tán các hành khách khác.

Trong khi đó, ở nhà ga “Quảng trường Vostania”, nhân viên thanh tra Albert Xibirxkikh phát hiện ra chiếc túi xách chứa bom và đã cùng các nhân viên khác vô hiệu kịp thời.

Thế nhưng, khi đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, những người anh hùng chân chính chỉ khiêm tốn phát biểu rằng đó là họ thực thi công việc của mình.

“Một chuyện khủng khiếp đã xảy ra là có rất nhiều người bị thương”, cô Nina Shmeleva nhớ lại. “Đối với tôi đó là lần đầu tiên chứng kiến và rất bất ngờ. Nhưng không hoảng loạn, tôi lập tức lấy lại bình tĩnh bởi tôi không có quyền mất bình tĩnh vào lúc đó.”

“Lúc đó, ở ngay lối qua lại, chỗ có rất nhiều người”, thanh tra Albert cho biết. “Tôi đã hướng tới người trực ca và thông báo về vật thể phát hiện được, gọi cảnh sát qua nhân viên trực. Những nhân viên khác cũng đã hỗ trợ tôi đóng cửa nhà ga và sơ tán mọi hành khách ra khỏi nhà ga.”

Còn bác lái tàu Alexandr Kaverin thì chia sẻ: “Tôi muốn nói lời cảm ơn tới chính các hành khách. Trước hết là bởi những người vẫn còn sống, khi ra khỏi toa tàu họ đã lập tức giúp đỡ những người còn kẹt trong toa bằng cách phá cửa tàu. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới những người đã không bỏ chạy mà ở lại để giúp đỡ mọi người đầu tiên.”

Với sự chuyên nghiệp, bình tĩnh và hành động chuẩn xác, các nhân viên lành nghề, đầy trách nhiệm và dũng cảm của hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg đã góp phần cứu sống hàng trăm hành khách trong cơ hoạn nạn./.

Điệp Anh/VOV-Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.