Chuyên mục
Cảnh sát đặc nhiệm Nga đột kích bắt một quan chức lạm quyền
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát đặc nhiệm Nga đột kích bắt một quan chức lạm quyền

Thứ ba 28/07/2015 09:46 GMT + 7
Một lãnh đạo địa phương thuộc nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã bị cảnh sát đặc nhiệm Nga đột kích bắt vào ngày 27.7, theo cơ quan truyền thông địa phương cho biết.


Ông Andrei Vinogradov trước khi bị bắt

Andrei Vinogradov, người đứng đầu huyện Kizlyar ở nước cộng hòa Dagestan, đã bị cảnh sát đặc nhiệm Nga đột kích bắt, một hành động được chính Cơ quan an ninh Liên bang (FSB) thực hiện, tờ báo địa phương Chernovik cho biết ngày 27.7.

Vệ sĩ của Vinogradov đã cố gắng bảo vệ chủ nhân của mình khỏi cuộc đột kích của đặc nhiệm liên bang Nga nhưng bất thành, theo Interfax cho biết. Không ai bị thương trong vụ bắt giữ, lý do mà Vinogradov bị bắt cũng không được công khai tại thời điểm hiện tại.

Một ngôi nhà của Sagid Murtazaliyev, người đứng đầu chi nhánh địa phương của quỹ hưu trí nhà nước, cũng đã bị cảnh sát Nga lục soát vì liên quan tới vụ bắt giữ Vinogradov, Interfax cho biết thêm. Murtazaliyev, người đứng đầu huyện Kizlyar trước Vinogradov hiện đang trốn tại Dubai, theo các thông tin từ truyền thông Nga.

Vinogradov nổi tiếng là một người lạm quyền, cũng như dung túng cho thuộc cấp làm việc phi pháp. Hồi năm 2012, các vệ sĩ của ông này bị cáo buộc là đã giết chết 4 người dân thường, trang web tin tức Kavkazsky Uzel cho biết.

Điều ấy đã làm cho thân nhân người bị giết tức giận và phong tỏa một đường cao tốc của liên bang để đòi chính quyền Nga sa thải Vinogradov.

"Mọi người đều biết rằng người dân không vũ trang đã bị bắn chết bởi vệ sĩ của người đứng đầu huyện Kizlyar là ông Andrei Vinogradov", một trong những người tham gia vụ biểu tình năm đó cho trang tin Kavkazsky Uzel biết.

Sau đó Vinogradov đã bị đình chỉ chức vụ và điều tra, tuy nhiên đã thoát tội khi ông cho rằng những kẻ sát nhân không phải là vệ sĩ của mình.

Việc lạm quyền, ăn hối lộ... của các quan chức địa phương và các nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga không phải là cá biệt, cơ quan an ninh nước này cũng thường xuyên thực hiện các vụ bắt giữ tương tự.

Tuy nhiên, tình hình lạm quyền của các quan chức địa phương tại Nga không có dấu hiệu chững lại vì lý do một số chính quyền địa phương được hoạt động quá độc lập với chính quyền liên bang.

Thiên Hà (theo The Moscow Times)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.