Chuyên mục
Cận cảnh boongke kiên cố của lãnh tụ Liên Xô Joseph Stalin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh boongke kiên cố của lãnh tụ Liên Xô Joseph Stalin

Thứ ba 10/07/2018 08:23 GMT + 7
Cố lãnh tụ Liên Xô trước đây Joseph Stalin từng sở hữu một tổ hợp boongke dưới lòng đất đóng vai trò trụ sở làm việc thay thế tại thành phố Samara. Đến nay, công trình này trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng đối với các du khách quốc tế khi đến Nga.

Trong Chiến tranh Thế giới Thứ hai, giới chức Liên Xô quyết định chọn thành phố Samara (trước đây có tên Kuybyshev) làm thủ đô thay thế trong trường hợp Moskva rơi vào tay phát xít Đức. Do vậy, boongke này khi đó sẽ nhận trọng trách làm Tổng hành dinh của Hồng quân Liên Xô. Tuy nhiên, lãnh tụ Stalin chưa bao giờ sử dụng công trình này.


Boongke nằm ngay dưới tòa nhà này.


Boongke này được xây dựng trong năm 1942 – giai đoạn ác liệt của Chiến tranh Thế giới thứ hai.


Công trình này hoàn toàn được giữ tuyệt mật và đến năm 1990, người dân Samara mới biết đến sự tồn tại của boongke. Boongke sau đó được chuyển thành một viện bảo tàng.


Boongke này có thể chống chọi lực tác động từ bom tấn công trực tiếp và có đủ nhu yếu phẩm trong 5 ngày cho nhà lãnh đạo Stalin và các quan chức khác.


Chiếc điện thoại bên trong boongke.


Cầu thang dẫn lối vào boongke.


Phòng họp với bản đồ treo trên tường.


Tầng cuối cùng của boonke bao gồm hai căn phòng, trong đó một căn phòng có sức chứa 115 người giữ vai trò địa điểm họp, căn phòng còn lại là không gian riêng tư của lãnh tụ Stalin.


Du khách đến thăm quan boongke.


Quân phục Liên Xô treo trên hàng rào bên ngoài cửa vào boongke để bán cho khách du lịch làm quà lưu niệm.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.