Chuyên mục
Cảm động với đám cưới trong tù ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảm động với đám cưới trong tù ở Nga

Thứ sáu 24/06/2016 02:27 GMT + 7
Cuộc sống vẫn tiếp diễn ngay cả phía sau những bức tường nhà tù. Và đôi khi, rất nhiều người không thể hình dung được rằng một đám cưới có thể được tổ chức trong tù. 


Linh mục đọc các giới răn trước đôi vợ chồng trẻ

Ngày 23/6, tù nhân Ivan 39 tuổi, người đang chấp hành hình phạt trong nhà tù hình sự số 6 ở thành phố Omsk (Nga), đã kết hôn với cô Anna.

Cô dâu tràn trề hạnh phúc không hề cảm thấy xấu hổ khi phải đi trong các lối đi dưới hàng rào dây thép gai cao ba mét.

Họ làm quen nhau qua những người bạn chung. Một người bạn của Ivan đã cho anh địa chỉ của Anna, rồi hai người thư từ qua lại với nhau. Mối quan hệ này kéo dài hơn một năm. Theo quy định của pháp luật Nga, tù nhân chỉ được phép tiếp xúc khá lâu dài với vợ hoặc chồng đã đăng ký chính thức, vì vậy Ivan và Anna cuối cùng đã quyết định kết hôn. Và không chỉ làm đám cưới, mà họ còn làm lễ thành hôn tại nhà thờ, bảo đảm hôn nhân hợp pháp cả về mặt luật pháp thế tục lẫn về giới luật tôn giáo.


Linh mục chính thức làm lễ thành hôn

Rất thuận tiện khi tại nhà tù hình sự số 6 của thành phố Omsk có một nhà thờ Chính thống giáo nho nhỏ và có một linh mục quản xứ. Cha xứ Andrew đã chính thức làm lễ cho đôi vợ chồng trẻ.

Cô con gái nhỏ của Anna (với người chồng trước) cũng có mặt trong ngày hạnh phúc của mẹ. Sau khi trải qua (và vượt qua) rất nhiều cuộc kiểm tra về tâm lý và sức khỏe, cô bé đã được cho phép đi vào bên trong nhà tù. Mặc dù là ngày vui của đôi bạn trẻ, vấn đề an toàn và kỷ luật vẫn được siết chặt rất nghiêm ngặt – các nhân viên coi tù (có vũ trang) luôn dán mắt theo dõi từng bước chân của tù nhân.


Trước giờ làm lễ ở nhà thờ

Sau khi kết hôn, cặp đôi mới cưới được phép hưởng một tuần trăng mật nho nhỏ - được chung sống với nhau trong ba ngày, dĩ nhiên là ở trong tù, nhưng tại một “buồng hạnh phúc” với những điều kiện tiện nghi không đến nỗi nào. Trong 3 ngày trăng mật ấy, con của cô dâu không được phép có mặt trong nhà tù mà phải ở bên ngoài (ở nhà) với thân nhân cô dâu. Sau “tuần trăng mật”, tù nhân và vợ anh ta phải tuân theo các quy tắc thông thường: 3 tháng mới được gặp nhau một lần, với thời hạn 24 tiếng đồng hồ, ở ngay trong nhà tù, tất nhiên. May mắn thay, cặp vợ chồng có thể gọi điện thoại cho nhau mỗi ngày hoặc viết thư cho nhau gửi qua đường bưu điện. Việc sử dụng Internet và các tiện ích điện tử khác đều bị cấm ở trong tù.

Sau khi hoàn tất các thủ tục thế tục và tôn giáo (đăng ký kết hôn và làm lễ thành hôn tại nhà thờ) cặp đôi này đã tổ chức một tiệc vui nho nhỏ tại quán cà phê căng tin của nhà tù, chỉ với sự có mặt của một số ít người trong gia đình hai bên. Cà phê, nước ngọt và bánh trái thôi, còn rượu bia thì đương nhiên là bị cấm.


“Lễ rước dâu” đơn giản

Ivan đã bị kết án 22 năm tù giam vì tội giết người, và từ thời điểm này anh ta còn phải ngồi tù 16  năm nữa mới mãn hạn. Đối với Ivan, đám cưới không chỉ là hạnh phúc cá nhân khi biết rằng ở đâu đó phía sau hàng rào, người vợ yêu quý đang chờ đợi anh, mà nó còn là một điểm cộng tích cực, làm tăng cơ hội được ân xá trước thời hạn. Đối với cơ quan thực thi pháp luật, việc phạm nhân lập gia đình là một dấu hiệu của lòng mong muốn hội nhập vào xã hội, ý thức thay đổi bản thân để trở về cuộc sống bình thường.

Nhìn chung dư luận xã hội Nga có cái nhìn tích cực về trường hợp này và đánh giá cao tính nhân văn của pháp luật, không chỉ nghiêm trị tội ác mà còn chú ý mở lối hợp pháp cho những người lỡ lầm phạm tội có cơ hội hoàn lương, trở về với đời sống bình thường.

Thiện Tâm (Theo Tass, RIA)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.