Chuyên mục
Bóng đá vui nhộn giữa trái tim nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bóng đá vui nhộn giữa trái tim nước Nga

Thứ sáu 13/07/2018 11:49 GMT + 7
Tại World Cup 2018, có một "sân bóng thứ 13" thu hút đông đảo người hâm mộ mang tên FIFA Football Park nằm ngay giữa quảng trường Đỏ - trái tim của thủ đô Mátxcơva và nước Nga.

Cựu siêu sao Diego Forlan (Uruguay, giữa) đi bóng trước cựu tuyển thủ Brazil Cafu và cựu tuyển thủ Đức Lothar Matthäus trong trận đấu biểu diễn chiều 11-7 ở FIFA Football Park - Ảnh: TRUNG NGHĨA

FIFA Football Park được dựng lên trong suốt World Cup để phục vụ người hâm mộ với rất nhiều trò chơi thú vị liên quan đến bóng đá. "Sân bóng thứ 13" này đã vinh dự đón những "cổ động viên" hàng đầu như Tổng thống Nga V. Putin, chủ tịch FIFA Gianni Infantino… cùng hàng trăm ngàn lượt người đến vui chơi giải trí từ sáng đến chiều.

Tuy không có màn hình lớn trực tiếp truyền hình World Cup như các Fanfest, song FIFA Football Park có rất nhiều cụm vui chơi dành cho đủ mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới thanh niên và phụ huynh dắt trẻ em đi chơi. 

Các trò chơi đá banh bàn, thử tài sút bóng nhanh, thi sút bóng vào lưới, chơi tung hứng bóng qua lại bằng đầu… luôn thu hút các "cầu thủ nhí". Các buổi biểu diễn nghệ thuật, ca múa truyền thống Nga… cũng làm không khí thêm sôi động.

Trong gian lều dã chiến, hàng dài người yêu bóng đá kiên nhẫn xếp hàng thật lâu để chụp hình kỷ niệm với linh vật sói, các biểu tượng bóng đá. Có quầy chụp ảnh nhanh cho người hâm mộ nhận ngay hình vừa chụp với phông nền World Cup để mang về nhà hay đăng tải "check-in" lên mạng xã hội. 

Bà Tatiana Shestintseva, nhà ở đường Voronezhskaya, dẫn bé trai Sevastian (7 tuổi) và bé gái Stefania (6 tuổi) đi chơi cả buổi chiều 11-7 ở FIFA Football Park cười tươi nói tiếng Nga qua điện thoại có phần mềm chuyển dịch ngôn ngữ của chúng tôi rằng: "Gia đình tôi không ai mơ có vé vào sân xem World Cup, nhưng tôi dẫn hai con đến để nó vui với không khí ngày hội và thỏa được sự yêu thích bóng đá".

Nơi đây còn có sân cỏ nhân tạo mini là nơi diễn ra các trận thi tài của các đội bóng đường phố, trẻ em kém may mắn… từ khắp nơi trên thế giới trong khuôn khổ giải Football for Hope (Bóng đá hi vọng) mà FIFA tổ chức với ý nghĩa cao đẹp ở mỗi kỳ World Cup.

Chiều tối 11-7, trước giờ diễn ra trận bán kết Croatia - Anh ở sân vận động Luzhniki, hàng ngàn người hâm mộ đến FIFA Football Park được dịp thưởng thức trận đấu biểu diễn vui nhộn giữa hai đội bóng gồm các ngôi sao lão tướng thuộc nhóm FIFA Legends (Những huyền thoại) như Michel Salgado, Lothar Matthäus, Cafu, Jorge Campos, Diego Forlan… cùng các cựu tuyển thủ nước chủ nhà Nga.

Những bàn thắng liên tiếp được ghi, những pha biểu diễn kỹ thuật thú vị, và cả những chữ ký tặng từ các "ngôi sao lão thành" dành cho công chúng đã biến sự kiện trở nên đầy kỷ niệm trong mắt người hâm mộ. Đa số những ai tới đây thuộc thành phần ít có diễm phúc vào sân dự khán những trận cầu chính thức của World Cup nhưng không có nghĩa là họ nằm ngoài rìa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

TRUNG NGHĨA (từ Mátxcơva)
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.