Chuyên mục
Bộ Giáo dục Nga loại bỏ phần thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Giáo dục Nga loại bỏ phần thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông

Thứ năm 10/04/2014 18:03 GMT + 7
Kể từ năm sau, các câu hỏi trắc nghiệm trong phần A của bài thi tốt nghiệp phổ thông EGE sẽ bị loại bỏ. 

 

Bộ trưởng Bộ giáo dục Nga Đimitri Livanov cho biết việc loại bỏ phần thi trắc nghiệm nhằm nâng cao tính minh bạch của kỳ thi, đồng thời có thể đánh giá chính xác trình độ nắm bắt kiến thức của các em học sinh theo chương trình đào tạo. Phần trắc nghiệm sẽ được loại bỏ dần khỏi tất cả các phương án đề thi của tất cả các môn. Cơ quan thanh tra giáo dục LB Nga nhấn mạnh rằng quyết định này đã được đưa ra sau nhiều cuộc thảo luận với các chuyên gia, hãng Interfax ngày 9/4 cho biết.

Năm nay các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp phổ thông EGE vẫn theo bài thi cấu trúc cũ, có phần A gồm câu hỏi trắc nghiệm với sự lựa chọn 1 đáp án đúng trong 4 đáp án cho sẵn. Nhưng kể từ năm sau, các em thí sinh sẽ không thể trông chờ vào sự may rủi trong phần thi trắc nghiệm.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Nga có kế hoạch đưa vào kỳ thi tốt nghiệp EGE phần thi vấn đáp trong môn khoa học nhân văn và dần chuyển từ hình thức kiểm tra viết sang định dạng điện tử.Tất cả các bước chuẩn bị cho sự thay đổi này sẽ hoàn tất cho đến tháng 8/2014 để có thể áp dụng quy định mới trong kỳ thi năm 2015, bộ trưởng Bộ giáo dục Nga cho biết.

Từ năm 2009, Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học EGE đã trở thành hình thức chủ yếu để Nhà nước xác nhận kết quả học tập đối với tất cả học sinh tốt nghiệp các trường phổ thông của Nga và xét tuyển vào đại học.

Theo cấu trúc cũ vẫn đang áp dụng trong năm nay, đề của mỗi môn thi được xây dựng theo 3 phần tương ứng với 3 loại câu hỏi hay bài tập. Phần A - giải câu hỏi trắc nghiệm với 4 phương án trả lời; Phần B - Lời giải tự do nhưng hết sức ngắn gọn. Phần C được đánh giá là phần sáng tạo bằng những câu trả lời mở ở thể sáng tác hoặc nghị luận, có thể giải hay chứng minh bài tập. Phần A và B được chấm bằng máy tính, còn phần C do hai người chấm độc lập.

Mỗi môn thi có nhiều phương án đề thi khác nhau để tránh việc các thí sinh ngồi gần chép bài của nhau.

Kỳ thi được giám sát chặt chẽ bằng nhiều biện pháp, tuy nhiên nhiều người vẫn lên tiếng phản đối về việc có quá nhiều kẻ hở trong việc tổ chức kỳ thi. Năm ngoái, nhiều thí sinh đã sử dụng bài giải được tung lên mạng Internet do khác biệt giờ thi ở các địa phương, ở một số khu vực “vùng sâu vùng xa” vẫn tồn tại tình trạng nhận bài giải tuồn vào phòng thi…  

Nguồn tham khảo:
http://lenta.ru/news/2014/04/09/ege/
Nguồn: lenta.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.