Chuyên mục
Bị bắt vì nướng khoai trên Ngọn lửa Vĩnh cửu tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bị bắt vì nướng khoai trên Ngọn lửa Vĩnh cửu tại Nga

Thứ năm 21/05/2015 19:44 GMT + 7
Cảnh sát bắt 3 nam sinh bị nghi nướng khoai tây bằng Ngọn lửa Vĩnh cửu tưởng nhớ các binh sĩ hy sinh trong Thế chiến thứ 2 tại vùng Tula thuộc Nga, theo báo The Moscow Times ngày 21.5.

Ngọn lửa Vĩnh cửu là biểu tượng thiêng liêng tưởng nhớ các chiến sĩ hy sinh - Ảnh chụp màn hình The Moscow Times 

Nhật báo Rossiiskaya Gazeta (Nga) dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát khu vực, ông Andrei Yartsev cho biết cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án "làm ô nhiễm thi thể và nơi chôn cất của liệt sĩ".

Báo cáo từ cảnh sát cho biết nghi phạm là các nam sinh 11, 12 và 14 tuổi, bị cáo buộc đã nướng khoai tây trên ngọn lửa của tượng đài chiến thắng, nơi kỷ niệm những người lính bảo vệ thị trấn Aleksin, vùng Tula trong Thế chiến thứ 2, The Moscow Times dẫn lại Rossiiskaya Gazeta.

Các nam sinh này cũng bị cáo buộc đã đốt các vòng hoa do người dân đặt lên đài tưởng niệm trong ngày kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức hôm 9.5.

Người lớn tuổi nhất trong nhóm nghi phạm này đang học ở một trường dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt, tức có thể thuộc diện tâm lý không bình thường.

Nam sinh 14 tuổi này cũng bị điều tra về hành vi đánh cắp hai chiếc xe đạp và hiện bị giam ở trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên, theo trang tin tức LifeNews (Nga).

Ông Yartsev cho biết cảnh sát đã chất vấn 3 nghi phạm với sự có mặt của người đại diện pháp lý của các em.

Hội cựu chiến binh tại Aleksin trong một tuyên bố đã phát biểu rằng "tất cả những người bình thường đều bị xúc phạm và cảm thấy phẫn nộ trước những kẻ phá hoại", The Moscow Times trích dẫn trang web địa phương Aleksin-City.info.

Nhật Đăng
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.