Chuyên mục
Bắt được cá 1 tấn xấu xí, ngư dân Nga quẳng cho gấu ăn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bắt được cá 1 tấn xấu xí, ngư dân Nga quẳng cho gấu ăn

Thứ sáu 15/09/2017 18:31 GMT + 7
Ngày 9/9, các ngư dân Nga đã bắt được một con cá khổng lồ nặng 1 tấn tuy nhiên sau đó họ quyết định quẳng nó cho gấu ăn. Kênh RT (Nga) đưa tin ngư dân tại đảo Sakhalin đã kéo được con cá thái dương nặng 1 tấn mắc trong lưới của họ gần đảo Iturup.


Cá thái dương được đánh giá là loài cá xương cứng nặng nhất trên thế giới.

Ngư dân Artur Balkarov, người bắt được con cá, kể lại: “Trong ký ức của tôi, chưa bao giờ có con cá như vậy. Từng có cá nục heo dài tới 1,5m nhưng đây là lần đầu tôi thấy một con cá thái dương nặng hơn 1 tấn”.

Ba ngày sau, con cá thái dương khổng lồ được đưa lên bờ. Tuy nhiên vì vào thời điểm này nó đã bắt đầu phân hủy nên các ngư dân không còn lựa chọn nào khác là ném xác con cá 1 tấn vào nơi người dân địa phương để cá thải loại cho động vật hoang dã như gấu “đánh chén”.


Trong khi việc buôn bán cá thái dương bị cấm tại châu Âu do số lượng loài này đang ngày càng giảm thì Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn ưa chuộng chúng là nguồn thực phẩm ngon và có thể sử dụng làm thuốc đông y.

Cá thái dương thường xuất hiện tại vùng biển nhiệt đới trên khắp thế giới. Cá thái dương rất thích "tắm nắng" trên mặt nước biển do vậy chúng thường bị tưởng nhầm là cá mập khi chiếc vây khổng lồ của chúng nổi trên mặt nước.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.