Chuyên mục
Bãi đỗ xe dành riêng cho phụ nữ tại sân bay Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bãi đỗ xe dành riêng cho phụ nữ tại sân bay Nga

Thứ bảy 22/07/2017 09:39 GMT + 7
Giám đốc sân bay cho rằng phụ nữ cần nhiều không gian, thời gian hơn khi đỗ xe bởi họ thường có con nhỏ đi cùng.

Metro đưa tin, sân bay Moscow, Nga, đã gây ra tranh cãi khi bố trí một bãi đậu xe dành riêng cho phụ nữ. Khu vực này được kẻ vạch màu hồng và có biểu tượng hình giày cao gót.


Khu vực đỗ xe P7 của phụ nữ tại sân bay Domodedovo được kẻ vạch màu hồng và có biểu tượng giày cao gót. Ảnh: the-village.ru

Tham khảo vị trí  tại :
http://www.dme.ru/passengers/transport/parking/#p7

Những người điều hành sân bay cho rằng phụ nữ thường có trẻ em đi cùng nên họ cần thêm không gian để ra vào cũng như xếp dỡ hành lý. 

Tuy nhiên, một số người chỉ trích quyết định này là phân biệt giới tính và lỗi thời. Irina Izotovam, một nhà hoạt động xã hội tại Nga, chia sẻ: “Làm nổi bật khu vực này với sơn màu hồng có thể tạo cảm giác như lãnh thổ dành riêng cho các nữ tài xế, nhưng ngày nay đàn ông cũng có trách nhiệm phải chăm sóc con cái chứ không riêng gì các bà mẹ”.

Một nữ tài xế cũng không đồng tình với quyết định này. Chị nói: “Thật chẳng hiểu ai đã nghĩ ra cái sáng kiến này nữa”.

Phía sân bay tuyên bố sẽ tiếp nhận ý kiến từ hành khách và xem xét về việc có nên giữ khu vực đỗ xe dành riêng cho phụ nữ nữa hay không.
Nguồn: ngoisao.vn, dme.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.