Chuyên mục
Bác sĩ ôm con nhảy từ tầng 7 thoát khỏi hỏa hoạn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bác sĩ ôm con nhảy từ tầng 7 thoát khỏi hỏa hoạn

Thứ năm 22/01/2015 10:57 GMT + 7

Mikhail Abrosimov, một bác sĩ phẫu thuật 34 tuổi tại một bệnh viện ở Moscow (Nga), đã cứu sống con trai mình bằng cách ôm con nhảy từ tầng 7 để thoát khỏi vụ hỏa hoạn trong căn hộ của gia đình.

Một vụ hỏa hoạn ở Moscow - Ảnh: RIA Novosti

Gia đình Abrosimov đang ngủ say thì một đám cháy xảy ra trong căn hộ của họ ở khu Tây Moscow. Truyền thông Nga dẫn lời người thân của gia đình cho biết nguyên nhân gây ra đám cháy là do điện thắp sáng các ngọn đèn trang trí trên cây thông Noel để từ đầu năm bị chập mạch.

Mikhail thức dậy trước, sau khi nỗ lực dập lửa thất bại, ông đã đưa vợ mình, Ekaterina, an toàn đến cầu thang, sau đó quay lại cứu con trai Arseny lên 4 tuổi, lúc này do quá sợ hãi đang trốn đâu đó trong căn hộ. Khi tìm thấy con thì toàn bộ căn hộ của họ đã bị nhấn chìm trong biển lửa, không còn đường thoát ra cửa phòng.

Vị bác sĩ phẫu thuật không còn lựa chọn nào khác đã ôm con nhảy từ cửa sổ tầng 7, dùng ngực tạo thành “túi khí” để bảo vệ con trai mình, và cả hai rơi xuống một bãi cỏ bên cạnh nhà.

Hai cha con Mikhail bị chấn thương nghiêm trọng nhưng cả hai đều sống sót. Mikhail trong tình trạng nguy kịch nhưng đã ổn định, ông sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, người thân và bạn bè của ông cho biết.

Mẹ của bác sĩ Abrosimov nói với nhật báo Komsomolskaya Pravda rằng con trai mình “đã thực hiện một quyết định thật mạo hiểm, nhưng nếu không hai cha con sẽ không có cơ hội thoát khỏi đám cháy”.

Nhân viên cứu hỏa đã sơ tán hơn 20 người khỏi khu vực hỏa hoạn, một số người phải nhập viện và hai phụ nữ chết vì ngộ độc khí CO.

Câu chuyện về người cha anh hùng cứu con lan truyền như chớp trên Internet, nhiều người chưa bao giờ gặp bác sĩ Abrosimov, cũng như các bệnh nhân cũ của ông, đã đề nghị hỗ trợ cho gia đình ông vì họ không còn gì sau hỏa hoạn. Tuy nhiên, hành động anh hùng của Abrosimov đã giúp vợ chồng ông giữ lại được tài sản quý giá nhất của mình là đứa con trai.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.