Chuyên mục
Ba nhà báo Nga chết bí ẩn tại Trung Phi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ba nhà báo Nga chết bí ẩn tại Trung Phi

Thứ tư 01/08/2018 05:18 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Nga hôm qua, 31/7, xác nhận 3 công dân nước này mang theo thẻ nhà báo thiệt mạng tại Cộng hòa Trung Phi.

Ảnh: Tass

“Theo báo cáo từ Trung Phi, 3 người này chỉ mang theo duy nhất thẻ nhà báo có tên Kirill Radchenko, Alexander Rastorguyev và Orkhran Dzhemal. Thi thể của họ được tìm thấy tại thành phố Sibut (cách thủ đô Bangui của CH Trung Phi 300km về phía Bắc) hôm 30/7, và đã được đưa về thủ đô", Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova cho biết lãnh đạo cơ quan này đã nhận được thông tin và đang theo dõi vụ việc chặt chẽ.

Trả lời phỏng vấn Tass, người đứng đầu đài phát thanh Ekho Moskvy – ông Alexei Venediktov cho biết nhà báo Dzhemal đã đến Trung Phi làm việc cùng nhà quay phim Kirill Radchenko và nhà sản xuất Alexander Rastorguyev.

“Tôi nhận được tin họ thiệt mang từ người thân của Dzhemal. Tôi đã biết về kế hoạch đến châu Phi công tác của họ, và biết rằng họ sẽ đến Trung Phi vì Dzhemal rất mong muốn được quay phim tài liệu tại đây”, ông Venediktov nói.

Nhà báo Orkhran Dzhemal. Ảnh: Tass

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, nhóm tác nghiệp của Dzhemal có thể là nạn nhân của một vụ cướp bóc. Chiếc xe hơi mà họ sử dụng được tìm thấy với nhiều vết đạn lỗ chỗ.

Dzhemal là một phóng viên chiến trường nổi tiếng, từng bị thương khi tác nghiệp tại Syria. Trong khi đó, Rastorguyev cũng từng được trao thưởng nhiều lần nhờ những thước phim tài liệu ấn tượng.

Linh Anh- Phan Yến-Minh Hạnh (Theo Tass, RT)
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.