Chuyên mục
An ninh Nga lần ra nghi phạm ám sát ông Nemtsov như thế nào ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

An ninh Nga lần ra nghi phạm ám sát ông Nemtsov như thế nào ?

Thứ hai 09/03/2015 13:26 GMT + 7
Hãng tin Interfax (Nga) hôm 8.3 dẫn một nguồn tin giấu tên tiết lộ cảnh sát Nga lần ra 2 nghi phạm chính trong vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov thông qua các cuộc gọi điện thoại di động xung quanh khu vực xảy ra vụ ám sát và từ ADN thu thập được trên chiếc xe nghi là phương tiện mà hung thủ đã dùng.


Zaur Dadayev, một trong 5 nghi phạm ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov, bị áp giải vào phòng giam bên trong trụ sở tòa án ở Moscow hôm 8.3 - Ảnh: Reuters

Trong ngày 8.3, lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 5 nghi phạm, gồm Zaur Dadayev, hai anh em Anzor Gubashev, Shagid Gubashev và 2 người khác là Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, AFP đưa tin. Tất cả những nghi phạm này đều là người Chechnya.

Bà Anna Fadeyeva, phát ngôn viên tòa án trung tâm Moscow, cho biết Zaur Dadayev và Anzor Gubashev, 2 trong số 5 nghi phạm, đã bị truy tố với tội danh “sát hại ông Boris Nemtsov”.

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia. Thông tin này đã được lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov xác nhận ngày 9.3, theo Reuters.

Gubashev làm việc cho một công ty an ninh tư nhân tại Moscow và được chỉ định làm bảo vệ cho một cửa hàng bách hóa lớn, theo ông Barakhayev.

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia còn cho biết thêm rằng Zaur Dadayev và Anzor Gubashe có độ tuổi khoảng từ 30 đến 35, đã sinh sống tại Moscow trong nhiều năm liền.

Một nghi phạm tự sát bằng lựu đạn


Tamerlan Eskerkhanov, Shagid Gubashev và Ramzan Bakhayev (từ trái sang phải) trong phòng giam tại trụ sở tòa án ở Moscow hôm 8.3 - Ảnh: Reuters

Một nghi phạm tình nghi thực hiện vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã tự sát bằng một quả lựu đạn vào cuối tuần qua khi cảnh sát ập vào căn hộ của người này ở Cộng hòa Chechnya.

Interfax ngày 8.3 dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh Chechnya cho biết Beslan Shavanov đã tự sát bằng một quả lựu đạn khi cảnh sát bao vây căn hộ của anh ta ở Grozny, thủ đô Cộng hòa Chechnya, vào tối hôm 7.3 (giờ địa phương).

Đây là nghi phạm thứ 6 bị tình nghi thực hiện vụ ám sát gây chấn động nước Nga, theo tờ Telegraph (Anh).

Hoàng Uy
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.