Chuyên mục
67% nhân viên bị lừa sau khi phỏng vấn việc làm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

67% nhân viên bị lừa sau khi phỏng vấn việc làm

Thứ hai 28/01/2013 15:50 GMT + 7
Theo kết quả cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu thuộc cổng thông tin Rabota@Mail.Ru tiến hành, 67% người lao động Nga gặp phải rắc rối vì chủ lao động không thực hiện đúng các thỏa thuận đạt được trong cuộc phỏng vấn việc làm. Hơn một nửa trong số họ khẳng định rằng lương của họ nhận được trên thực tế thấp hơn so với mức họ được hứa hẹn, khoảng 1/3 số nhân viên nhận được đầy đủ mức lương hứa hẹn nhưng bị trả chậm, còn 11% thì hoàn toàn không được trả đồng nào. 32% số người được hỏi cho biết hợp đồng lao động của họ bị ký muộn, 29% nhận được lương “trong phong bì” đúng mức đã hứa, còn 15% bị sa thải ngay sau khi kết thúc thời gian thử việc.



Nhưng không phải mọi người Nga đều chịu nuốt giận và chấp nhận chuyện đã rồi. Có 38% số người được hỏi đã cãi vã với chủ lao động để đòi công bằng, còn 5% thậm chí đã gửi đơn kiện ra tòa. Trong khi đó, 11% phải nhẫn nại và tiếp tục ở lại làm việc, còn 41% đã tự bỏ việc. Có 8% số lao động buộc được các doanh nghiệp phải thanh toán cho họ đầy đủ mức lương đã cam kết, còn 31% thì đòi thêm được một phần.

Đáng chú ý là một nửa số lao động không được trả đúng mức lương hứa hẹn đã không chịu im lặng trước sự vi phạm trắng trợn của các ông chủ bịp bợm. 

Đa số những người không gặp rắc rối với chủ lao động cho rằng, chính sự thận trọng đã giúp họ vì họ đã cố gắng tìm hiểu thông tin về công ty càng nhiều càng tốt trước khi đi phỏng vấn (44%). Để tránh mắc phải sai lầm, cứ ba người lại có một người chọn công ty lớn có uy tín cao để vào làm việc, còn cứ 5 người lại có một người giải thích lý do họ may mắn là vì họ có linh tính tốt.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.