Chuyên mục
World Cup 2018 vơi nỗi lo mặt cỏ của sân ở Samara
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018 vơi nỗi lo mặt cỏ của sân ở Samara

Thứ hai 16/04/2018 16:26 GMT + 7
Đúng 2 tháng trước ngày khởi tranh World Cup 2018,  chủ nhà Nga đã nhận được tin tốt từ sân Cosmos Arena ở Samara (sân vốn liên tục chậm trễ tiến độ) về việc quy trình trồng cỏ cho mặt sân đã được thực hiện.


Theo AFP, 12 chiếc xe tải màu trắng bóng loáng chất đầy những cuộn cỏ từ Đức đã đến thành phố bên bờ sông Volga hôm 14.4. Những tấm ảnh được chính quyền khu vực tự hào khoe trên Twitter cũng cho thấy sự xuất hiện ở bên ngoài sân của 9 thiết bị có hình dạng giống như cần cẩu xây dựng được gọi là “mặt trời nhân tạo”. Các công cụ này sẽ được treo cách mặt sân khoảng vài feet sau khi cỏ được trải ra và chiếu càng nhiều ánh sáng càng tốt để mọi thứ được cố định đúng chỗ. Ban quản lý địa phương cho biết “9 mặt trời nhân tạo” sẽ sưởi ấm để giúp cỏ làm quen với thành phần đất của Samara càng nhanh càng tốt.

Trước đó, Cosmos Arena (sức chứa gần 45.000 người) liên tục gặp phải rất nhiều vấn đề kể từ khi bắt đầu xây dựng 4 năm trước. Những người triển khai dự án đã phải từ bỏ kế hoạch xây dựng một mái vòm bằng kính có hình thức giống như đĩa bay vì chi phí quá cao. Dự án mới với kinh phí thấp hơn thì tiến độ thực hiện lại bị trễ gần 6 tháng. Sau đó, chính quyền đã đệ đơn kiện đơn vị xây dựng sân về sự chậm trễ nói trên.

Sân Cosmos Arena bắt đầu kế hoạch trồng cỏ phục vụ World Cup 2018 sau khi chậm trễ
AFP

Theo AFP, kế hoạch sử dụng cỏ của Đức được đưa ra trong thời điểm mà việc xây dựng vẫn diễn ra đúng tiến độ. Theo đó, cỏ cần phải được chuyển đến Nga trước mùa đông để có thể cắm rễ trong mùa xuân. Thế nhưng sân lại chưa sẵn sàng trước mùa đông nên việc trồng cỏ phải dời lại 3 tháng. Vì vậy, các công nhân hy vọng dàn đèn sưởi sẽ hoạt động tốt đủ để sân có thể tổ chức trận đấu thử nghiệm vào ngày 28.4 tới. Trận đầu tiên của vòng bảng World Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Samara là trận đấu giữa Costa Rica và Serbia ngày 17.6.

Chủ nhà Nga không tiếc tiền của để chuẩn bị cho việc tổ chức World Cup trong thời điểm một cuộc xung đột ngoại giao mới với phương Tây đang lên cao. Theo AFP, hơn 13 tỉ USD đã được Nga chính thức đổ vào việc xây dựng và cải tạo các sân vận động ở 11 thành phố. Mỗi thành phố đều có một phi trường mới hoặc được nâng cấp và những tuyến đường được làm mới lại. Hàng loạt khách sạn được xây dựng tại những thành phố vốn có rất ít du khách nước ngoài chọn làm điểm đến...

Nguyên Khoa
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.