Chuyên mục
World Cup 2018: Dùng vé xem bóng đá để vượt biên vào châu Âu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018: Dùng vé xem bóng đá để vượt biên vào châu Âu

Thứ năm 21/06/2018 21:25 GMT + 7
Một số người từ Trung Quốc, Nigeria, Ma-rốc đã mua vé xem World Cup 2018 để tới Nga rồi tìm cách vượt biên vào các nước châu Âu xin tị nạn. 
    

Một số người bị phát hiện dùng vé xem World Cup 2018, thẻ cổ động viên để vượt biên vào châu Âu

Theo News Week, để tạo điều kiện cho cổ động viên bóng đá, những người có vé xem World Cup 2018, thẻ cổ động viên đã được cho phép đến Nga mà không cần visa. 

Lợi dụng điều này, 5 người mang quốc tịch Nigeria, Morocco và Trung Quốc đã sử dụng vé xem World Cup và thẻ cổ động viên để đến Nga rồi vượt biên vào Phần Lan và xin tị nạn, cơ quan biên giới Phần Lan cho biết. 

Những người di cư trái phép đã vượt qua biên giới đất liền của Nga với Phần Lan, một quốc gia trong khu Schengen của Liên minh châu Âu cho phép di chuyển qua biên giới mà không bị kiểm tra hộ chiếu. 

Ông Marko Saareks, Giám đốc an ninh và phân tích rủi ro của Cảnh sát biên giới Phần Lan nói với hãng tin Reuters rằng, một người gốc Nigeria đến Phần Lan với hộ chiếu giả của Brazil cuối tuần trước. Hai ngày sau (17.6), 3 người đàn ông Ma-rốc cũng di cư trái phép tới nước này. 

Ngoài ra, một người đàn ông Trung Quốc cũng xin tị nạn ở Phần Lan sa khi đặt chân tới Helsinki trên một chuyến bay từ Nga và chỉ mang theo các giấy tờ của cổ động viên World Cup.

Reuters cho biết, chính phủ Phần Lan đang xem xét từng trường hợp với các vi phạm nhập cư tiềm năng. Những trường hợp lợi dụng vé xem World Cup để vượt biên vào châu Âu cũng đã được báo cáo.

Cảnh sát Nga từ hôm 16.6  tới nay đã chặn khoảng 10 công dân từ các quốc gia châu Phi và châu Á có vé World Cup do nghi ngờ họ có ý định vượt biên sang Phần Lan và Na Uy, một cảnh sát Nga cho biết. Ngoài ra, 2 người từ Ma-rốc có vé xem World Cup cũng bị chặn lại ở Murmansk, thành phố gần biên giới Nga với Na Uy.

"Họ thậm chí còn không đến được con đường dẫn tới biên giới. Tôi không biết họ hy vọng điều gì. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép họ tới biên giới, còn Phần Lan và Na Uy sẽ không bao giờ để họ nhập cảnh", theo nguồn tin cảnh sát Nga.

Phương Đăng (theo News Week)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.