Chuyên mục
Sau World cup, nước Nga có nhiều bạn bè hơn!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sau World cup, nước Nga có nhiều bạn bè hơn!

Chủ nhật 15/07/2018 18:40 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin đã cảm ơn Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vì sự tin tưởng đối với nước Nga.

Hôm nay (15/7), trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Luznhiki, nơi mà đội Pháp và Croatia sẽ tranh ngôi vô địch. Tổng thống Nga Vladimia Putin sẽ tham dự lễ bế mạc và xem trận chung kết.


Sau World cup nước Nga có nhiều bạn bè hơn. Ảnh: Getty

Tổng thống Nga Putin đã cảm ơn Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vì sự tin tưởng đối với nước Nga. Phát biểu  trong buổi biểu diễn ca nhạc tổ chức tối 14/7 ở Nhà hát Lớn, nhân dịp bế mạc World Cup 2018, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Giải vô địch bóng đá thế giới, giống như các cuộc thi đấu thể thao quốc tế lớn khác, có khả năng đặc biệt kết nối mọi người, mở ra tất cả sức mạnh của cái gọi là ngoại giao nhân dân, giúp củng cố hòa bình, thịnh vượng của hành tinh chúng ta, ngôi nhà chung to lớn, vĩ đại và tuyệt vời của chúng ta”.

Tổng thống Nga cảm ơn tất cả những ai đã thông qua quyết định tiến hành World cup 2018 ở Nga và cá nhân ông Gianni Infatino- Chủ tịch FIFA, để Nga có cơ hội tổ chức một sự kiện hoành tráng như vừa qua.

Tổng thống Putin nhấn mạnh lời cảm ơn vì sự tin tưởng, vì sự hỗ trợ cho Nga trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Và quan trọng nhất là vì sự tin tưởng ở Nga như một đất nước nơi luôn giữ lời, tôn trọng đối tác và bảo vệ tinh thần cao cả và các nguyên tắc của thể thao. Ông Putin cũng cảm ơn tất cả các vị khách của World Cup và mong gặp lại họ.

Tổng thống Nga Putin cũng hứa sẽ xem xét một chế độ visa thuận tiện cho người hâm mộ để họ có thể tiếp tục trở lại với nước Nga. Theo ông, Nga là đất nước vĩ đại và độc đáo, người dân cởi mở để hợp tác và thực hiện các dự án chung, sẽ có thể đem lại nhiều bất ngờ cho các vị khách.

Theo thông báo của bộ phận báo chí Điện Kremlin, hôm nay Tổng thống Nga Putin sẽ dự Lễ bế mạc World cup và xem trận chung kết, cũng như tham gia trao cup vàng cho đội bóng vô địch.

Đồng thời, người đứng đầu nước Nga trong ngày Chủ nhật sẽ tiến hành hàng loạt các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo nước ngoài đến Moscow xem trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới. Theo đó, ông Putin sẽ có các cuộc thảo luận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Croatia Grabar-Kitarovic, Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.

Trước cuộc gặp của ông Putin với Quốc vương Qatar sẽ có một buổi lễ ngắn chuyển giao việc tiến hành World Cup-2022 cho Qatar./.

Anh Tú (VOV - Moscow)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.