Chuyên mục
Nữ phóng viên thể thao bị quấy rối tình dục trước truyền hình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ phóng viên thể thao bị quấy rối tình dục trước truyền hình

Thứ sáu 29/06/2018 03:47 GMT + 7
Nhiều sự kiện thể thao gần đây chứng kiến các nữ phóng viên bị sàm sỡ ngay trước ống kính truyền hình, làm dấy lên những lo ngại về nạn quấy rối tình dục tràn lan ngoài sân cỏ.

Kênh AJ+ đăng video nhận được nhiều sự phản hội mạnh mẽ của công chúng. Trong đoạn băng ghi lại được, nữ phóng viên Maria Fernanda Mora của Sky Sports đang tác nghiệp bên ngoài sân vận động Guadalajar sau chiến thắng của đội nhà Chivas Guadalajara trước Toronto FC trong khuôn khổ CONCACAF Champions League vào ngày 27/4 vừa qua.

Đằng sau cô, một nhóm CĐV đang nhảy múa hò hét ăn mừng chiến thắng. Khi Mora quay sang phỏng vấn họ, một tên "yêu râu xanh" đã lợi dụng cơ hội động chạm nữ phóng viên. Mora không ngần ngại quay lại phản ứng, cô dùng chiếc micro làm vũ khí chống lại người đàn ông đứng phía sau.

Nữ phóng viên thể thao bị quấy rối trong lúc tác nghiệp Vấn nạn nữ nhà báo bị quấy rối trước ống kính truyền hình đã dấy lên phong trào mạnh mẽ trên Twitter chống lại nạn tấn công tình dục.

Trên trang cá nhân, nữ phóng viên có những lời chia sẻ lên án mạnh mẽ nạn quấy rối tình dục nhắm đến phụ nữ.

"Hành động đó đã nhắm đến tôi và cũng xảy ra với hàng nghìn người phụ nữ khác hàng ngày ở những nơi công cộng. Điều khác biệt đó là nó xảy đến với tôi khi đang lên sóng truyền hình và tôi quyết định chọn cách tự vệ. Thái độ của tôi sẽ giúp hành động phản kháng này được lan truyền", nữ phóng viên chia sẻ.

Mora tiếp tục: "Lúc đầu tôi nghĩ đó có thể là sự động chạm tình cờ khi đám đông đẩy mọi người về phía trước, nên tôi vẫn tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, có vẻ như đối tượng được đà lấn tới khi không thấy tôi phản ứng. Anh ta đặt tay lên mông tôi 2 lần nữa, và tôi quyết định phải phản kháng".

Hành động lên tiếng chống lại tội ác của Mora ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều phóng viên ở Mexico. Trên trang cá nhân, họ đồng loạt sử dụng hashtag #UnaSomosTodas, có nghĩa là "Một người cũng như tất cả chúng ta" để ủng hộ nữ nhà báo dũng cảm.

Nhà báo Julia Guimaraes bị quấy rối trong lúc tác nghiệp tại World Cup.

Tại World Cup năm nay, vấn nạn nữ phóng viên bị quấy rối tình dục khi đang tác nghiệp cũng trở thành đề tài bị chỉ trích gay gắt. Nhà báo Julia Guimaraes người Brazil trong lúc đang tường trình từ Yekaterinburg ngày 24/6, thì bị một người đàn ông bất ngờ hôn lên má ngay trước máy ghi hình.

Trước đó, nữ phóng viên Julieth Gonzalez Theran người Colombia cũng bị tấn công tình dục tại thành phố Saransk ở Nga. Theran đang nói chuyện trước ống kính, thì bị một người đàn ông đưa tay chạm vào ngực và hôn lên má cô.

Bóng đá luôn là môn thể thao khiến người hâm mộ dễ dàng trở nên phấn khích, phát cuồng và dẫn tới mất kiểm soát. Nhưng hành vi quấy rối và xâm hại tình dục phụ nữ luôn luôn là tội ác nghiêm trọng bị cả thế giới lên án.

Bích Hiền
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.