Chuyên mục
Những điều có thể bạn chưa biết về trọng tài điều khiển trận chung kết World Cup
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những điều có thể bạn chưa biết về trọng tài điều khiển trận chung kết World Cup

Thứ sáu 13/07/2018 09:02 GMT + 7
Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 15/7 trên sân Luzhniki ở thủ đô Moskva giữa hai đội tuyển Pháp và Croatia.

Trọng tài Nestor Pitana. Ảnh: AFP.

Theo thông tin được đăng trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), trọng tài người Argentina - ông Nestor Pitana - đã được lựa chọn là người điều hành trận đấu này. 

Tính đến thời điểm này của World Cup 2018, ông Nestor Pitana - một giáo viên giáo dục thể chất 43 tuổi - đã cầm còi điều khiển 4 trận đấu, bao gồm trận khai mạc giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia; cuộc tranh tài giữa Mexico và Thụy Điển ở vòng đấu bảng; trận Croatia và Đan Mạch ở vòng 1/8 và cuộc thư hùng Uruguay - Pháp ở Tứ kết. 

Trong hơn 390 phút cầm còi tại World Cup 2018, vị "vua áo đen" này đã sử dụng 12 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ các đội. Trong đó, trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển ông đã phải rút thẻ phạt tới 5 lần, tiếp đó là cuộc tranh tài giữa Uruguay và Pháp - với 4 lần dùng thẻ phạt. Tại World Cup 2018, trọng tài Pitana chưa từng dùng tới thẻ đỏ, dù trực tiếp hay gián tiếp.

Khi được phân công điều khiển trận đấu giữa Pháp và Uruguay ở tứ kết, ông Nestor Pitana đã tạo ra làn sóng tranh cãi rất lớn, đặc biệt ở Pháp. Truyền thông nước này lo ngại quốc tịch Argentina sẽ khiến ông Nestor Pitana đưa ra các quyết định bất lợi cho Les Bleus vì ngay trước đó, Argentina đã bị Pháp loại khỏi ở vòng 1/8. Tuy nhiên ở trận đấu giữa Pháp và Uruguay, trọng tài Nestor Pitana không đưa ra bất cứ quyết định tranh cãi nào. Ông thậm chí bị cho là có phần thiên vị Pháp khi không phạt nặng Kylian Mbappe lỗi ăn vạ hay Paul Pogba có hành động đánh nguội cầu thủ Uruguay. 

Trong khi đó, người Croatia không có ấn tượng xấu với Nestor Pitana. Ở trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch, trọng tài người Argentina thậm chí đã thổi phạt đền cho đội bóng áo carô ở hiệp phụ nhưng Luka Modric thực hiện không thành công.
  
Ông Nestor Pitana được công nhận là trọng tài FIFA năm 2010. Ông là người Argentina thứ hai từng tham gia điều hành hai kỳ World Cup liên tiếp, sau ông Norberto Coerezza - người được giao trọng trách giám sát hai trận đấu ở các giải đấu năm 1970 và năm 1978.

Ông Nestor Pitana cũng là vị trọng tài người Argentina thứ hai bắt chính trong một trận chung kết ở giải đấu thế giới. Trước đó, trọng tài Horacio Elizondo đã được tín nhiệm để điều khiển trận Chung kết World Cup 2006 giữa đội tuyển Italy và Pháp. Trong trận cầu này, ông Elizondo đã phạt thẻ đỏ một cầu thủ Pháp. Sau 120 phút thi đấu, hai đội hoà nhau 1-1. Tuyển Italy sau đó giành ngôi vô địch khi thắng người Pháp với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu.

Trong trận Chung kết World Cup 2018, các trợ lý của ông Nestor Pitana sẽ là 2 trọng tài đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti - hai người đã đồng hành cùng ông Pitana trong trận khai mạc World Cup 2018. Trọng tài thứ 4 là Bjorn Kuipers người Hà Lan.

Thanh Phương (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.