Chuyên mục
Nhật Bản hạ Colombia 2-1: Tự hào quá, bóng đá châu Á!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật Bản hạ Colombia 2-1: Tự hào quá, bóng đá châu Á!

Thứ ba 19/06/2018 20:07 GMT + 7
Tuyển Nhật Bản đã tạo ra bất ngờ lớn khi đá bại Colombia 2-1 ở trận ra quân World Cup 2018 một cách đầy ngoạn mục.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia nhưng Nhật Bản đã cho thấy được tinh thần thi đấu đầy quật cường. Đại diện châu Á đã biến lợi thế hơn người để khiến cho đội bóng Nam Mỹ ôm hận với tỷ số 2-1 một cách ngoạn mục.


Nhật Bản mở tỷ số từ phút thứ 5 đầy bất ngờ. Ảnh: FIFA

Trước trận đấu với Colombia, Nhật Bản bị dự đoán sẽ nhận thất bại là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, bất ngờ lớn diễn ra ngay phút thứ 5, hậu vệ Calos Sanchez dùng tay cản bàn thua và lãnh thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2018. Trọng tài cho Nhật Bản được hưởng phạt đền và tiền vệ kỳ cựu Kagawa đã sút thành công để mở tỷ số 1-0.

Chơi hơn người và có lợi thế dẫn bàn từ sớm nhưng Nhật Bản bất ngờ để cho Colombia chiếm lĩnh thế trận. Sau đó, đại diện Nam Mỹ đã có bàn gỡ ở phút 39 khi Quintero sút phạt gỡ hòa 1-1 đầy tinh quái.


Colombia gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1 sau tình huống đá phạt trực tiếp thông minh. Ảnh: FIFA

Sau hiệp 1, Nhật Bản đã có những điều chỉnh để sốc lại tinh thần và thể hiện được sự khát vọng chiến thắng mạnh liệt. Họ đè ép đối thủ xuyên suốt để có bàn thắng thứ 2 với pha đánh đầu của tiền đạo tiền đạo Yuya Osako ở phút 73.

Một bàn thắng xứng đáng cho Nhật Bản sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong hiệp 2. Họ biết biến lợi thế hơn người để gia tăng sức ép và có bàn thắng “kết liễu” đối thủ.

Chiến thắng 2-1 trước Colombia của Nhật Bản chắc chắn mang đến niềm tự hào lớn cho bóng đá châu Á ở sân chơi World Cup 2018. Một trận đấu quá hay của đội bóng xứ mặt trời mọc, dù trước đó những ai lạc quan nhất cũng khó tin là đại diện châu Á có thể đánh bại đại diện rất mạnh đến từ Nam Mỹ.

Trước Nhật Bản, Iran cũng giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Morocco trong ngày khai mạc World Cup 2018. Một cơn địa chấn lớn nhưng rõ ràng người Nhật còn mang đến niềm tự hào lớn hơn khi đá bại Colombia - một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn ở World Cup.


Nhật Bản đã khuất phục Colombia đầy thuyết phục. Ảnh: FIFA

Ở World Cup 2018 đang có rất nhiều bất ngờ diễn ra từ các đội bóng bị đánh giá thấp như Mexico hạ Đức, nhưng bóng đá châu Á đang mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem. Những Iran, Úc, Nhật Bản cho thấy được tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Tất cả mang đến niềm tự hào lớn lao cho bóng đá châu Á ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hy vọng rằng, những đại diện châu Á tiếp tục mang tinh thần chiến đấu tuyệt vời ở loạt đấu đầu tiên thể hiện trong những trận đấu kế tiếp. Đây cũng được xem là cơ hội để cho bóng đá thế giới thấy được sự phát triển của bóng châu Á sau nhiều năm đến sân chơi World Cup trong tư thế những kẻ lót đường cho các đại diện châu Âu, châu Mỹ, thậm chí bị đánh thấp hơn rất nhiều so với những đội bóng đến từ châu Phi.

Văn Nhân
Nguồn: saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.