Chuyên mục
Góc Marcotti: Nếu cần sự căng thẳng và kịch tính, World Cup 2018 sẽ đáp ứng tất cả
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Góc Marcotti: Nếu cần sự căng thẳng và kịch tính, World Cup 2018 sẽ đáp ứng tất cả

Thứ bảy 02/12/2017 04:38 GMT + 7
Kết quả bốc thăm chia bảng ở vòng chung kết World Cup 2018 đã được công bố và hứa hẹn sẽ có những bất ngờ xảy ra, theo nhận định của nhà báo Gabriele Marcotti trên ESPN.

Trước buổi lễ bốc thăm chia bảng ở World Cup 2018, những rắc rối đã nảy sinh, từ việc tìm kiếm nhà tài trợ một cách khó khăn cho tới việc chủ tịch LĐBĐ Nga phủ nhận việc đội tuyển nước này sử dụng doping. Tuy nhiên với kết quả từ buổi lễ bốc thăm chia bảng, có thể nói đây là kỳ World Cup đặc biệt, không giống với bất cứ kì World Cup nào trước đó, khi mà các bảng đấu trở nên cân bằng hơn rất nhiều.

Theo chỉ số của FiveThirtyEight, có tới 10 đội tuyển có ít nhất 70% cơ hội lọt vào vòng 1/8. Nói cách khác, không có đội bóng lớn hay ứng cử viên nào rơi vào tình cảnh nguy hiểm ở ngay vòng bảng, sau khi kết quả bốc thăm được công bố. Điều này chưa hề xảy ra ở những kỳ World Cup trong quá khứ và nó có thể dẫn tới những trận đấu quyết liệt giữa các đội tuyển lớn ở giai đoạn knock-out.

Ngoài ra, người ta cũng thấy được sự khó lường ở kết quả bốc thăm và nó có lợi cho các nhà tài trợ cũng như các CĐV trung lập. Ví dụ như ở bảng B có Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, trong khi bảng G có Anh và Bỉ. Đó là những đội tuyển được đánh giá cao hơn so với những đội tuyển khác trong bảng đấu. Nhưng họ chắc chắn sẽ phải dốc sức chiến đấu để giành vé đi tiếp trước áp lực từ sự kỳ vọng của các CĐV.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018

Hãy thử hình dung, Tây Ban Nha có thể đánh bại Bồ Đào Nha ở trận mở màn ở bảng B và Morocco làm điều tương tự với Iran. Một Bồ Đào Nha nhụt chí sau thất bại sẽ đối mặt với Morocco đang rất tự tin và đột nhiên, tất cả những dự đoán ban đầu của bạn biến mất. Điều tương tự cũng có thể xảy ra ở bảng G. Nói tóm lại, bất ngờ cũng có thể xảy ra ở hai bảng đấu trên, nếu như có một ông lớn chẳng may sẩy chân.

Pháp (bảng C), Argentina (bảng D), Brazil (bảng E) và Đức (bảng F) nhỉnh hơn so với các đội tuyển còn lại trong bảng đấu của họ. Và sự cạnh tranh cho vị trí thứ hai ở các bảng đấu này sẽ rất quyết liệt.

Trong khi đó, bảng H lại cân bằng. Colombia và Senegal đều có khả năng tiến sâu. Ba Lan cũng là đội bóng đáng gờm, nếu như người ta nhìn vào thứ hạng của họ trên BXH FIFA và chân sút Robert Lewandowski trong đội hình của họ. Nhật Bản đã gây thất vọng ở Asian Cup nhưng với việc được HLV Vahid Halihodzic chỉ đạo, cộng với nhiều cầu thủ chơi tài năng chơi bóng ở châu Âu, đội tuyển xứ Mặt trời mọc chắc chắn sẽ là đối thủ khó chịu với các đội tuyển khác trong bảng đấu. Đó là còn chưa kể Nhật Bản đã vượt qua vòng bảng ở 2 trong 4 kỳ World Cup gần đây mà họ góp mặt.

Bảng A cũng hứa hẹn hấp dẫn. Đội chủ nhà, Nga có thể sẽ có trận mở màn một cách nhẹ nhàng khi mà họ chỉ phải gặp Saudi Arabia. Nhưng sau đó, họ sẽ phải đối mặt với Ai Cập, đội bóng có Mohamed Salah, người đang chơi rất hay trong màu áo Liverpool và Uruguay, đội tuyển có hàng tấn công với những ngôi sao đang làm mưa làm gió tại các giải đấu hàng đầu ở châu Âu.

Các đội tuyển được đánh giá cao như Brazil, Bồ Đào Nha và Đức có thể sẽ không vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng

Ngoài ra, đây là kỳ World Cup, chứ không phải Champions League và khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển không còn lớn như trước nữa. Và vì thế bất ngờ có thể xảy ra. Hãy nhìn lại World Cup 2014, khi mà Croatia, Anh, Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha đều không vượt qua nổi vòng bảng. Cũng đừng quên rằng Algeria đã khiến đội tuyển Đức gặp nhiều khó khăn và kéo trận đấu vào hai hiệp phụ. Costa Rica cũng khiến Hà Lan thi đấu vất vả ở Tứ kết và buộc “Cơn lốc màu da cam” bước vào loạt đá 11m. Rõ ràng, thế giới bóng đá ngày càng bị thu hẹp về trình độ.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018 có thể khiến nhiều người cho rằng các đội bóng lớn sẽ dễ dàng đi tiếp, nhưng những kỳ World Cup gần đây chỉ ra rằng mọi chuyện có thể sẽ không đơn giản như vậy.

Nếu bạn là CĐV trung lập, thích sự căng thẳng và kịch tính, World Cup 2018 có thể làm thỏa mãn mong chờ của bạn.

Sơn Tùng-Theo ESPN
Nguồn: thethaovanhoa.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.