Chuyên mục
Fan nước Anh lên kế hoạch đạp xe 3.800 km đến Nga cổ vũ World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Fan nước Anh lên kế hoạch đạp xe 3.800 km đến Nga cổ vũ World Cup

Thứ hai 07/05/2018 16:39 GMT + 7
Hai cổ động viên (CĐV) bóng đá xứ sở sương mù vừa lên kế hoạch đạp xe từ Anh đến Nga để xem World Cup 2018. Hành trình của họ dự kiến dài 3.800 km, qua 5 quốc gia.

Mitchell Jones, một trong 2 CĐV sẽ đạp xe từ Anh đến Nga
CHỤP MÀN HÌNH.

Theo đài truyền hình Nga RT, mặc dù số lượng người hâm mộ Anh mua vé xem World Cup vào mùa hè này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ, thế nhưng có 2 “fan cứng” của “Tam sư” là Jamie Marriott và Mitchell Jones đang tích cực chuẩn bị để ngày 25.5 tới sẽ xuất phát từ Emsworth (Hampshire) đạp xe đến Nga cổ vũ những người hùng quốc gia.

Sau vòng loại bất bại, tuyển Anh nhận được nhiều kỳ vọng từ CĐV nhà.
REUTERS.

Hành trình trên sẽ đưa họ qua các nước Pháp, Đức, Ba Lan và Ukraine để kịp xem trận Anh - Tunisia tại Volgograd ngày 18.6. Chuyến đi này còn nhằm mục tiêu gây quỹ cho chương trình nghiên cứu điều trị ung thư của Quỹ từ thiện Bobby Moore.

Bất chấp những nỗ lực của báo chí phương Tây nhằm ngăn cản người hâm mộ đến Nga, thì bộ đôi CĐV vẫn tin tưởng sẽ lại nhận được sự đón tiếp hiếu khách của người Nga. Họ đã từng du lịch khắp nước Nga trước khi tham gia cuộc đua xe hơi Mongol Rally.

Marriott (28 tuổi) đang sống và dạy tiếng Anh ở Berlin (Đức), cho biết: “Mọi người đều thật sự dễ thương. Họ là những người rất, rất hiếu khách”. Anh cũng cho biết là lúc đầu dự định xuất phát từ Đức, nhưng sau đó đã chọn điểm bắt đầu ở Emsworth là quê hương của mình.

4 năm trước, cặp đôi đã từng đạp xe từ Lands End đến John O’Groats để gây quỹ. Marriott chia sẻ: “Đây là ý tưởng của bạn gái tôi. Và tôi nghĩ đây là một ý kiến hay. Tôi đã từng có kinh nghiệm đi xe đạp một hành trình dài. Thời điểm đó, kế hoạch của chúng tôi là dậy sớm khi mặt trời vừa mọc và đạp xe cho đến khi trời tối. Chúng tôi tự tin, đó là cách để thực hiện hành trình”. CĐV này nói thêm: “Sẽ có những thuận lợi và trục trặc trên đường đi, xe bị hỏng hóc, nhưng với quyết tâm, chấp nhận mạo hiểm và nỗ lực, chúng tôi sẽ thực hiện được. Có rất nhiều người không thật sự tin tưởng. Mẹ tôi rất giận khi biết ý định của chúng tôi”.

Hiện nay, một CĐV bóng đá người Ai Cập có tên Mohamed ‘Ibn Nufal’ Nufal cũng đang đạp xe hướng về Nga. Mohamed đã xuất phát từ Cairo hồi tháng 4, và dự kiến sẽ đạp xe 5.000 km, qua các nước Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine để đến Nga xem World Cup 2018.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.