Chuyên mục
ĐT Đức triệu tập danh sách sơ bộ: Người hùng World Cup 2014 vắng mặt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

ĐT Đức triệu tập danh sách sơ bộ: Người hùng World Cup 2014 vắng mặt

Thứ ba 15/05/2018 15:41 GMT + 7
Huấn luyện viên trưởng ĐT Đức, Joachim Loew vừa công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ sẽ tới Nga. Người hùng của World Cup 2014, Mario Goetze không có tên trong danh sách này.

Với phong độ không tốt trong thời gian gần đây, Mario Goetze đã không giành được niềm tin của HLV Loew. Trong mùa giải vừa qua, thần đồng một thời của bóng đá Đức chỉ có vỏn vẹn 2 bàn cùng 7 đường kiến tạo sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Dortmund.

Ở tuổi 26, sự nghiệp của Goetze đang đi giật lùi. Sau khi ghi bàn quyết định vào lưới Argentina trong trận chung kết giúp Die Mannschaft đăng quang tại Brazil cách đây 4 năm, sự nghiệp của Goetze không thăng tiến như nhiều người nghĩ.

Người hùng World Cup 2014, Mario Goetze sẽ không có mặt tại Nga hè này. Ảnh: Telegraph.

Anh chơi không tốt trong quãng thời gian sau đó trong màu áo Bayern Munich và trở lại Dortmund vào mùa Hè 2016. Giờ đây cầu thủ từng được giám đốc Dortmund Michael Zorc mô tả là "thiên tài trăm năm có một" chỉ là tiền vệ hạng xoàng tại Bundesliga.

Goetze không có mặt nhưng Marco Reus, thần tượng số một của Dortmund đã có mặt trong danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Đức. Tiền vệ 29 tuổi mới chỉ trở lại sau chấn thương dây chằng đầu gối vào đầu tháng hai nhưng đã kịp có 7 bàn sau 11 trận tại Bundesliga cho Dortmund.

Phong độ ấn tượng này giúp Reus giành được niềm tin của Loew. Cách đây 4 năm, Reus đã vắng mặt tại World Cup 2014 vào phút chót vì chấn thương dây chằng chỉ 3 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, qua đó đánh mất cơ hội vô địch World Cup cùng các đồng đội.

Một cầu thủ quan trọng khác cũng có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của ĐT Đức là Manuel Neuer. Thủ thành sinh năm 1986 đã không chơi một trận nào kể từ tháng 9 năm ngoái sau khi dính chấn thương gãy xương bàn chân. Cách đây vài tuần Neuer thừa nhận sẵn sàng bỏ World Cup nếu cảm thấy không ổn, song với quyết định này của Loew có thể tin Neuer vẫn sẽ là thủ thành số một của ĐT Đức tại Nga.

Danh sách sơ bộ của ĐT Đức. Ảnh: Bleacher Report.

Sandro Wagner, tiền đạo đang có phong độ cao trong màu áo Bayern Munich (ghi 9 bàn chỉ sau 777 phút) không có mặt trong danh sách này của HLV Loew. Thay vào đó Nils Petersen, chân sút của Freiburg chưa từng khoác áo ĐTQG được triệu tập.

Bên cạnh Wagner, những cái tên đáng chú ý khác không có trong danh sách 27 cầu thủ vừa được công bố còn là Julian Weigl (Dortmund), Shkodran Mustafi (Arsenal), Bendikt Howedes (Juventus), Max Meyer (Schalke 04). Danh sách cuối cùng với 23 cầu thủ sẽ được HLV Loew công bố vào ngày 4/6 tới.

Nhật Anh
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.