Chuyên mục
Đội tuyển Anh sẽ gọi những ai đến World Cup 2018?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đội tuyển Anh sẽ gọi những ai đến World Cup 2018?

Thứ ba 15/05/2018 15:55 GMT + 7
HLV Gareth Southgate sẽ công bố 23 cái tên đến Nga vào thứ Tư. Vậy họ sẽ là những ai?

Đội tuyển Anh luôn là tâm điểm chú ý ở mỗi giải đấu lớn, họ luôn sở hữu những ngôi sao hàng đầu nhưng thành tích của tuyển Anh thường gây thất vọng cho người hâm mộ Tam Sư. Vì vậy, sau đợt "thay máu" này, nhiều người tin rằng đội tuyển Anh sẽ "lột xác". 

Kane sẽ là đầu tàu của tuyển Anh ở World Cup lần này.

Với chỉ 23 cái tên được đến với World Cup, đội tuyển Anh cần cân nhắc thật kỹ từng vị trí. Họ sẽ chắc chắn mất một vài ngôi sao vì chấn thương nhưng bù lại HLV Southgate lại có trong tay những nhân tố mới trẻ trung, thay thế cho những lão tướng đã rời khỏi đội.

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Jordan Pickford sẽ có vị trí chính thức bất chấp tuổi đời còn rất trẻ (24 tuổi) và hai thủ môn cạnh tranh với anh đều là những thủ môn có rất nhiều kinh nghiệm là Jack Butland và Joe Hart. Đơn giản 2 thủ môn còn lại đều có phong độ không tốt tại câu lạc bộ chủ quản, đặc biệt là Joe Hart đã sa sút quá nhiều kể từ khi bị Pep Guardiola đẩy đi khỏi Man City.

Hai vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ là Harry Maguire và John Stones. Hai cái tên này đều trẻ trung và ăn đứt những Cahill, Smalling, Jones ở phong độ cả mùa. Không những thế, khả năng chuyền bóng của Maguire và Stones đều được cải thiện rõ rệt mùa này. Cộng với khả năng không chiến ghi bàn của họ cũng rất tốt. Không khó hiểu khi HLV Southgate sẽ giành 2 suất đá chính cho họ.

Harry Maguire có bước tiến lớn ở trên tuyển quốc gia Anh.

Ở phía hành lang 2 cánh. một vị trí chắc suất đó là Kyle Walker, bên phía còn lại nhiều khả năng Ryan Bertrand sẽ được trọng dụng. Dự bị cho bộ đôi này sẽ là Trend-Arnold (Livepool) và Rose (Tottenham). Với Trend-Arnold, dù đang thể hiện phong độ rất cao tại Liverpool nhưng anh còn thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn. Còn Rose thì đã đánh mất phong độ vốn có từ những lần mài đũng quần trên ghế dự bị.

Trên hàng tiền vệ sẽ có hai suất dành cho Jordan Hederson và Eric Dier ở trung tâm. Hai cái tên này đều xứng đáng đá chính vì phong độ của mình tại Liverpool và Tottenham. Ngoài ra dự bị cho họ sẽ là những Wilshere và Livermore đều chưa đạt phong độ cao cũng như còn những thời điểm thể hiện màn trình diễn tệ hại.

Hai vị trí ở hai cánh chắc chắn sẽ là sự xuất hiện của Sterling và LIngard. Sau chấn thương bất ngờ của Chamberlain thì việc ở hành lang cánh không có sự cạnh tranh khi hai cái tên kể trên đều là những thành viên xuất sắc ở CLB chủ quản. Dự bị cho họ sẽ là Dele Alli và Marcus Rashford. Nhưng tất nhiên đó sẽ là lúc ĐT Anh chơi với sơ đồ 4-4-2. Cái tên Alli sẽ được trọng dụng khi Tam Sư chơi với 1 tiền đạo và 1 hộ công.

Chamberlain sẽ không góp mặt ở World Cup vì chấn thương.

Ở hàng tiền đạo nhiều khả năng Kane và Vardy sẽ sát cánh cùng nhau tạo nên bộ đôi "chết chóc" với 50 lần làm tung lưới đối thủ mùa này tại giải NHA. Dự bị cho họ sẽ là tài năng trẻ Rashford, và Welbeck.

Đội hình xuất phát và những nhân tố dự bị:

Thủ môn:
Pickford

Hậu vệ: Walker, Maguire, Stones, Bertrand

Tiền vệ: Henderson, Dier, Sterling, Lingard

Tiền đạo: Kane, Vardy

Dự bị: Butland, Hart, Smalling,Keane, Jones, Trend-Arnold, Rose, Wilshere, Livermore, Alli, Rashford, Welbeck.

Trên đây chỉ là dự đoán tối ưu cho sơ đồ 4-4-2 của HLV Gareth Southgate, tất nhiên vị HLV này sẽ có những thay đổi, điều chỉnh hợp lý với triết lý bóng đá của mình nhưng chắc chắn sẽ là một tập thể trẻ trung nhất từ trước đến giờ. Chúng ta sẽ biết được chính xác những cái tên sẽ đến Nga vào ngày mai, khi ông thông báo đến truyền thông.

Vũ Quang Toản
Nguồn: bongda.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.