Chuyên mục
Chung kết World Cup 2018: Griezmann và Modric tranh Quả bóng Vàng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chung kết World Cup 2018: Griezmann và Modric tranh Quả bóng Vàng

Thứ bảy 14/07/2018 22:38 GMT + 7
Chung kết World Cup 2018, ngoài danh hiệu Cúp vàng, hứa hẹn còn là cuộc chiến giành Quả bóng Vàng giữa Antoine Griezmann và Luka Modric.

World Cup 2018 đã đi qua 62 trận đấu. Những ngôi sao lớn đều gây thất vọng, và sớm rời nước Nga để đi du lịch tránh nóng mùa Hè, như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar…


Griezmann và Modric cùng hướng đến Cúp vàng và QBV

Cho đến nay, không có những cá nhân quá nổi bật để có thể giành Quả bóng Vàng 2018. Trận chung kết World Cup 2018 có thể sẽ quyết định đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

Griezmann và quyết tâm sửa sai

Antoine Griezmann vẫn chưa quên khoảnh khắc thời điểm này của hai năm trước, trong trận chung kết EURO 2016 mà Pháp là chủ nhà.

Ở bán kết, Pháp thắng Đức - đội tuyển mạnh nhất thế giới khi ấy - và cá nhân Griezmann có 6 bàn thắng. Họ được đánh giá cao hơn so với Bồ Đào Nha.

Nhưng Les Bleus đã thua Bồ Đào Nha trong trận cuối cùng, với bàn thắng trong hiệp phụ của Eder. Một thất bại mà Griezmann cùng với Paul Pogba là nỗi thất vọng lớn, khi không thể hiện được mình.


Griezmann thay đổi để Pháp mạnh hơn

“Đó thực sự là khoảnh khắc đáng quên. Chúng tôi không được phép để điều tương tự diễn ra”, Griezmann chia sẻ sau khi Pháp vượt qua Bỉ, và vào chung kết World Cup sau 12 năm.

Griezmann đang mơ đến danh hiệu Cúp vàng. Để thành công, ngôi sao 27 tuổi này đã thay đổi rất nhiều cách thi đấu, gạt bỏ yếu tố cá nhân và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi tập thể.

Sau 6 trận đấu, Griezmann ghi 3 bàn, bằng thành tích với cầu thủ trẻ Mbappe. Thay vào đó, anh tổ chức thế trận và kiến tạo cơ hội. Grizi đã có 2 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào.

Nếu Pháp giành danh hiệu VĐTG sau 12 năm chờ đợi, nhiều khả năng Quả bóng Vàng cũng thuộc về Griezmann. Anh vừa có mùa giải rất nổi bật với Atletico, là người hùng trận chung kết Europa League.

Modric, ông chủ của những trận đấu

“Quả bóng Vàng? Còn ai xứng đáng hơn Modric nữa!”, Ivan Rakitic trả lời cuộc phỏng vấn ngắn ngay trên sân, sau khi Croatia ngược dòng loại Anh 2-1 ở bán kết.

Modric đã chơi một trận tuyệt hay trước Anh, dù chính anh mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở phút thứ 5.

Ở tuổi 33, Modric gần như không có giới hạn nào về thể lực. Trong 2 trận vòng 1/8 và tứ kết, anh thi đấu trọn vẹn 120 phút. Trong trận bán kết, anh chỉ rời sân ở phút 118, khi HLV Dalic tăng cường phòng ngự giữ tỷ số.


Modric là ông chủ trong lối chơi của Croatia

Modric đặc biệt xuất sắc về khả năng chuyền bóng. Không một cầu thủ nào ở World Cup 2018 sánh được với anh về điều này.

Những đường chuyền của Modric là chìa khóa chiến thuật của Croatia. Anh giúp điều tiết bóng, kiểm soát tốc độ trận đấu, giảm áp lực cho hàng thủ, và luôn có những đường bóng phát động tấn công rất nguy hiểm.

Đây nhiều khả năng là kỳ World Cup cuối cùng của Modric. Chính vì thế, anh đang phát huy tất cả những phẩm chất thủ lĩnh, để cùng Croatia làm nên điều kỳ diệu.

Vào chung kết là một trang sử mới. Nhưng Modric và Croatia muốn nhiều hơn thế nữa, giành chức VĐTG đầu tiên trong lịch sử - và trở thành đội tuyển đến từ quốc gia nhỏ bé nhất có được kỳ tích này.

Chiến thắng cho Croatia cũng đồng nghĩa với việc Modric sẽ có Quả bóng Vàng. Anh vừa trải qua mùa giải ngoạn mục với Real Madrid, khi giành Champions League thứ ba liên tiếp.

Lần gần nhất một cầu thủ giành chức VĐTG và ẵm Quả bóng Vàng là Fabio Cannavaro năm 2006, với Italia. Ai trong số Griezmann và Modric sẽ tiếp bước Cannavaro, chấm dứt cuộc thống trị kéo dài suốt một thập niên của Messi và Cristiano Ronaldo?

Kim Ngọc
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.