Chuyên mục
Ẩm thực World Cup 2018: Gà nấu kiểu Messi hay súp cá Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ẩm thực World Cup 2018: Gà nấu kiểu Messi hay súp cá Nga?

Chủ nhật 27/05/2018 15:45 GMT + 7
Nước Nga mùa hè này không chỉ bùng nổ với World Cup 2018, mà còn có các lễ hội ẩm thực phong phú với những món ăn địa phương đặc sắc bên cạnh những thực đơn yêu thích của các ngôi sao sân cỏ.


Nước Nga chuẩn bị thiết đãi người hâm mộ bóng đá đến từ khắp nơi trên thế giới trong thời gian diễn ra World Cup 2018 từ ngày 14.6 - 15.7. Những món ăn truyền thống của Nga được nâng tầm, thực đơn được dịch ra nhiều thứ tiếng, các lễ hội ẩm thực đường phố được tổ chức ở 11 thành phố chủ nhà đăng cai sự kiện.

Thành phố Kazan đang nghiên cứu để có thể nướng một cái bánh chak-chak nặng cả tấn, món bánh nướng tráng miệng truyền thống của vùng Tatar, Kaliningrad chuẩn bị những món ăn yêu thích của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, Saransk sẽ đãi du khách món cốt lết “chân gấu”, còn Samara có kế hoạch làm dịu cơn khát của khách phương xa bằng bia lạnh Zhigulevsky…

Những món khoái khẩu của các ngôi sao như Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ bán đắt khách trong dịp World Cup 2018

Lễ hội ẩm thực sẽ được tổ chức tại 11 thành phố chủ nhà trong ngày diễn ra trận đấu, giới thiệu những món ăn truyền thống nổi tiếng của địa phương. Bà Ekaterina Shapovalova, điều phối viên của dự án liên bang Bản đồ Ẩm thực Nga, cho biết: “Mỗi lễ hội ẩm thực của 11 thành phố sẽ có thực đơn riêng để có thể giới thiệu những món ăn đặc biệt của mình. Chẳng hạn như ở Moscow sẽ có trạm kalach di động, một dạng bánh mì xoắn với đủ loại nhân từ sữa đặc cho đến gan cá tuyết Murmansk”.

Các nhà hàng địa phương cũng chuẩn bị thực đơn đặc biệt trong dịp World Cup và được dịch nhiều thứ tiếng để giúp du khách không bị bối rối khi gọi món. Một số nơi đã có những sáng tạo thú vị, như nhà hàng trong resort Gorki Gorod ở Sochi đã bố trí nguyên một fan zone bên cạnh hồ bơi với những món ăn như cánh gà… Buffon, món ăn yêu thích của thủ môn Ý nổi tiếng Gianluigi Buffon.

Kazan có kế hoạch thu hút người hâm mộ bóng đá bằng những món ăn đặc trưng của tất cả các vùng miền nước Nga trong tổ chức Lễ hội ẩm thực Tasty Kazan trong hai ngày 17 và 18.6. Điểm thu hút chính là món bánh nướng chak-chak lớn nhất thế giới mà những người tổ chức kỳ vọng sẽ được ghi danh trong sách kỷ lục thế giới Guinness.

Theo hãng thông tấn TASS, một số nhà hàng ở Kazan cho biết sẽ thay đổi một số nguyên liệu thành phần trong món ăn để phù hợp với những đội bóng sẽ có trận đấu ở thành phố. Chẳng hạn như món khachapuri truyền thống vùng Caucasian , món bánh nướng với phô mai và trứng được làm với một quả trứng đà điểu thay vì một quả trứng gà và một bánh khachapuri đà điểu.

Saransk sẽ nướng những tấm bánh pancake vùng Mordovia bằng hạt kê dày dặn cuốn đủ loại nhân bên trong. Trong khi đó, Yekaterinburg thì có món bánh hấp Pelmeni truyền thống trong các cửa hàng sẵn sàng phục vụ du khách, cũng như nhiều món tinh tế khác như bánh pancake bí với cá hồi xông khói, súp củ cải, và súp Solyanka... Rostov-on-Don thì có một khách sạn dọc theo sông Don, với những món ngon từ cá, trong đó có món súp cá ukha.

Những tín đồ bia sẽ muốn ghé đến Samara để thưởng thức bia Zhigulevsky chính thống. Mặc dù nhãn bia này được sản xuất ở khắp nước Nga, nhưng cư dân Samara lại tin rằng chỉ có bia của họ mới được làm đúng công thức chuẩn.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.