Chuyên mục
Vụ sát hại Kim Chol: Xuất hiện tình tiết có lợi cho Đoàn Thị Hương
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ sát hại Kim Chol: Xuất hiện tình tiết có lợi cho Đoàn Thị Hương

Thứ năm 15/03/2018 09:46 GMT + 7
Luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết hiện vẫn còn một nhân chứng người Việt Nam chưa được cảnh sát Malaysia tiếp cận. Trong khi luật sư của Siti Aisyahcho rằng thân chủ không hề biết mình đang tiếp xúc với chất độc thần kinh VX.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại toà hôm qua, 14/3. Ảnh: AP

Siti Aisyah

Tham gia phiên xét xử hôm qua, 14/3, tại toà tối cao Shah Alam (Malaysia), luật sư bào chữa của nghi phạm Siti Aisyah – Gooi Soon Seng cho biết cảnh sát đã từ chối để ông tiếp cận thân chủ trong suốt 14 ngày đầu Siti bị giam giữ.

Ông Gooi cũng chỉ trích điều tra viên Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz – một nhân chứng trong vụ án vì đã cung cấp cho toà những đoạn video ngắn liên quan đến vụ sát hại, nhưng không khái quát một bức tranh toàn cảnh chính xác về những gì đã xảy ra.

“Việc ông Wan Azirul không sao chép toàn bộ các cảnh quay từ máy chủ của camera an ninh sân bay đã làm ảnh hưởng đến việc chúng tôi bào chữa cho Siti”, luật sư Gooi nói.

Ông Gooi chỉ ra rằng những đoạn video được ghi lại sau cảnh Kim Chol bị sát hại cho thấy Siti có giơ tay lên chỉnh kính râm. Việc này khác với báo cáo của cảnh sát, cho rằng Siti nhanh chóng rời khỏi hiện trường với đôi tay giơ cách xa nhau.

Đây là một bằng chứng quan trọng, bởi nếu Siti dùng tay trần bôi chất độc VX lên mặt Kim Chol, thì chắc chắn cô này cũng sẽ trúng độc vì tự chạm tay vào kính râm.

Chiếc quần jean và kính râm của Siti không được gửi đến phòng thí nghiệm. Trong khi đó, các bài kiểm tra mẫu móng tay và mẫu máu của Siti không cho thấy dấu vết của VX.

“Việc một số bằng chứng không được kiểm tra, và việc các luật sư không được tiếp cận Siti trong suốt 14 ngày đầu đã dẫn đến một cuộc điều tra thiếu công bằng”, ông Gooi nói với AFP sau phiên xét xử buổi sáng.

Đoàn Thị Hương

Trong phiên xét xử chiều cùng ngày, luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương – ông Hisyam Teh Poh Teik chỉ ra những sơ suất của cảnh sát khi đặt câu hỏi cho điều tra viên Wan Azirul.

Luật sư Hisyam cho biết cảnh sát sát Malaysia đã không thẩm vấn Nguyen Bich Thuy – một nhân chứng chủ chốt từ Việt Nam, người được cho là đã giới thiệu Hương cho một người Triều Tiên ở Hà Nội.

Việc Thuy tham gia làm chứng được cho là sẽ giúp củng cố lời khai của Đoàn Thị Hương, khi nữ nghi phạm cho biết cô đến Malaysia để tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Trước đó, Hương khai với cảnh sát rằng cô được Thuy và chồng – chủ quan bar Hay ở Việt Nam giới thiệu cho một người đàn ông tên Y vào tháng 12/2016 để tham gia các đoạn phim ngắn hoặc video vui. Hương đề xuất mức lương 1.000 USD/tháng.

Nữ nghi phạm cũng khai rằng cô từng luyện tập trò chơi khăm trước Nhà hát lớn Hà Nội với sự chứng kiến của người đàn ông Triều Tiên. Trong lần luyện tập này, Hương phải chào hỏi và thơm lên má một người lạ mà người đàn ông Triều Tiên chỉ định. Tuy nhiên, trò chơi không thành công vì người này đã bất ngờ bỏ đi.

Hisyam nói với toà rằng Thuy đã từ chối đến Malaysia để làm chứng, nhưng bị cảnh sát Việt Nam thẩm vấn hồi tháng 3 năm ngoái.

Trả lời câu hỏi của cảnh sát, Thuy cho biết ông Y có thể nói tiếng Việt lưu loát. Lúc đầu, ông này muốn chiêu mộ Thuy, nhưng cô đã từ chối vì việc gia đình. Sau đó, Thuy nghĩ đến Đoàn Thị Hương – một người bạn rất thích diễn xuất và giới thiệu cô này cho Y.

Phiên xét xử sẽ tiếp tục vào hôm nay, 15/3.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cùng bốn nghi phạm khác bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam) tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương từng một mực khẳng định mình vô tội vì bị bốn người đàn ông lừa tham gia vụ tấn công nạn nhân Kim Chol. Hai cô gái trẻ cho rằng mình chỉ đang tham gia trò đùa vô hại của một chương trình truyền hình thực tế.

Nếu bị tuyên có tội, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ phải đối mặt với án tử hình.

MINH HẠNH (Theo AFP, ABC News, SCMP)
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.