Chuyên mục
Vụ bắn hai lãnh đạo ở Yên Bái: Vì sao phải khởi tố vụ án?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ bắn hai lãnh đạo ở Yên Bái: Vì sao phải khởi tố vụ án?

Thứ bảy 20/08/2016 04:24 GMT + 7
Vụ án nghiêm trọng xảy ra ở Yên Bái khiến hai lãnh đạo tỉnh tử vong. Ngày 18/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Khởi tố vụ án giết người nghiêm trọng

Như Báo Người Đưa tin đã đưa, cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái tử vong.

Vụ án mạng nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 18/8 tại Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái - Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái - Ngô Ngọc Tuấn đã bị ông Minh dùng súng bắn tử vong.

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái là ông Đỗ Cường Minh cũng đã dùng súng tự sát sau đó.


Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu tại buổi họp báo.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, tuy nghi phạm đã chết sau khi gây án, nhưng do vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại sao chỉ khởi tố vụ án, không khởi tố bị can?

Liên quan đến sự việc nghiêm trọng này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi cùng Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh để giải đáp thắc mắc.

Trước hết, Luật sư Tuấn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ án giết người nghiêm trong tại Yên Bái vừa qua và đưa ra nhận định của mình về vấn đề này.

Luật sư Tuấn cho biết: “Khởi tố vụ án thường kèm theo khởi tố bị can. Trong vụ án này bị can đã tự sát trước khi có sự can thiệp của cơ quan điều tra cho nên theo quy định pháp luật thì đáng lẽ vụ án sẽ khép lại. Tuy nhiên, do vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng cần xem xét, khám nghiệm, điều tra về động cơ nào dẫn đến sự việc hoặc có đối tượng nào khác hay không (?) nên cần khởi tố vụ án. Nếu theo quy định trước nay là các đối tượng đều bị chết mà khép vụ án, không khởi tố vụ án là quá vội vàng. Vậy nên, việc khởi tố vụ án là phù hợp và cần thiết”.


Ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm.

“Về nguyên tắc điều tra, sau khi xảy ra án mạng, phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tránh bỏ lọt tội phạm. Nhiều câu hỏi rất cần cơ quan CSĐT làm rõ để trả lời những thắc mắc: ông Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm có phải là hung thủ thật sự? Còn ai là đồng phạm trong vụ án này hay không? Động cơ, mục đích phạm tội là gì? Việc xác định các tình tiết này có nhiều ý nghĩa giúp làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại công bằng không chỉ cho người bị hại mà còn cho những người liên quan...”, Luật sư Tuấn nhấn mạnh.

Đồng thời với vụ án trên, Luật sư Tuấn cũng cảnh báo: người dân hãy tỉnh táo, không suy đoán sự việc, mọi thông tin liên quan phải chờ kết luận của cơ quan công an, tránh bị những thế lực thù địch lôi kéo, dụ dỗ, chống lại Đảng và nhà nước.

Nhung Dương
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.