Chuyên mục
Tin thêm về cô gái Nga mang ma tuý ở sân bay Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin thêm về cô gái Nga mang ma tuý ở sân bay Việt Nam

Thứ hai 08/09/2014 20:56 GMT + 7
Thân nhân của cô gái Nga Maria Dapirka 28 tuổi (cư dân thành phố Rostov) lên tiếng kêu gọi trên các mạng xã hội: "Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ nhìn thấy cô ấy còn sống!". Cô Maria Dapirka bị cáo buộc vận chuyển lượng ma túy lớn vào Việt Nam và tại đất nước này, hình phạt tối đa đối với tội danh đó là án tử hình, theo tin từ báo Komsermolskaya Pravda ngày 8/9.

Thân nhân của Maria Dapirka tin rằng cô ấy là nạn nhân của băng nhóm buôn ma tuý

Phương tiện truyền thông Việt Nam đưa tin: chiều 26/8, Cục Hải quan TP. HCM phối hợp Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (A72), Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (C47) thuộc Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (PC47) thuộc Công an TP. HCM đã bắt giữ một nữ hành khách (tên Daka, 28 tuổi, quốc tịch Nga) vận chuyển trái phép ma túy qua Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tang vật theo giám định là 2,78 kg cocain. Lô hàng này trên thị trường trị giá hơn 20 tỷ đồng, tức khoảng một triệu USD. Số cocain này được đối tượng cất giấu rất tinh vi trong hành lý và đồ dùng cá nhân, nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng. Nữ hành khách này đã vận chuyển trót lọt số ma túy trên qua 6 nước, trước khi về đến Việt Nam. 

Tuy nhiên thân nhân của cô Maria Dapirika lại có một giả thiết khác, họ tin rằng Maria vô tội và mọi chuyện gây nên là do người bạn trai Phi Châu của cô là công dân Nigeria, người mà Maria vừa làm quen gần đây và thậm chí cô ấy còn định kết hôn với anh ta. Pavel, anh trai của Maria cho biết chính chú rể người  Nigeria đã đưa cho Maria chiếc vali “chết tiệt” có đáy giả, nơi hắn ta cất giấu ma túy.

- Một năm trước, Maria đã đi du lịch Thái Lan và rất yêu mến đất nước này, cô quyết định ở lại đó - Pavel cho biết – Tại Thái Lan, Maria làm nghề hướng dẫn viên du lịch, một vài tháng trước, Maria có bạn trai là một cầu thủ bóng đá người Nigeria. Sau khi cô bị bắt, hắn ta đã liên lạc trên Skype và hỏi chúng tôi có biết cô ấy đang ở đâu không. Sau đó, hắn ta hoàn toàn biến mất.

Lo lắng cho số phận của Maria, thân nhân của cô đã tự tiến hành điều tra vụ việc và họ tin rằng Maria là nạn nhân của một băng đảng buôn bán ma túy. Thanh niên người Nigeria làm quen với các cô gái, dụ dỗ các cô bằng những câu chuyện “cổ tích” khác nhau về bản thân và sự nghiệp,  sau đó đưa các cô “vào tròng” bằng cách rủ các cô gái cùng đi du lịch các nước. Bọn tội phạm đặt vào hành lý của các cô gái nhẹ dạ những gói ma tuý được cất giấu tinh vi, các nạn nhân không biết được những gì có trong hành lý của họ.

Theo báo "Komsermolskaya Pravda", Maria Dapirka sẽ có cuộc gặp mặt với lãnh sự Nga tại Việt Nam vào ngày 12 tháng Chín sắp tới và hy vọng khi đó, câu chuyện đen tối này sẽ có thể được làm sáng tỏ.

Nguồn tham khảo:
http://kem.kp.ru/daily/26279.5/3156989/

Nguồn: kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.