Chuyên mục
“Siêu lừa” Huyền Như chấp nhận án chung thân?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Siêu lừa” Huyền Như chấp nhận án chung thân?

Thứ sáu 14/02/2014 04:47 GMT + 7
Dù rơi rất nhiều nước mắt xin Hội đồng xét xử xem xét cho hưởng mức án nhẹ hơn đề nghị của Vện kiểm sát nhưng sau khi bị tuyên án chung thân, “siêu lừa” 5.000 tỉ đồng Huỳnh Thị Huyền Như dường như đã chấp nhận bản án, không làm đơn kháng cáo.

 

Không đồng tình với phán quyết của toà án cấp sơ thẩm về mức hình phạt dành cho Võ Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè, phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) và Đào Thị Tuyết Dung (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân, phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “cho vay lãi nặng”), Viện kiểm sát TP.HCM đã kháng nghị tăng án đối với 2 bị cáo này.

Theo thông tin từ TAND TP.HCM, dù chưa hết hạn nhưng đến nay toà đã nhận rất nhiều đơn kháng cáo. Trừ Huyền Như và 2 bị cáo được hưởng mức án nhẹ, thì hầu hết các bị cáo đều làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời toà cũng nhận được đơn kháng cáo của hàng chục các nguyên đơn dân sự, bị hại.

Nêu những lý do về gia đình, không được hưởng lợi, vì tin tưởng Huyền Như mà sai phạm…các bị cáo xin toà xem xét giảm án. Trong số các bị cáo kháng cáo có 3 bị cáo kháng cáo kêu oan.

Về phía các nguyên đơn dân sự, bị hại như Ngân hàng thương mại cổ phân Á Châu (ACB), Công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông (ORS), Công ty cổ phần chứng khoán Toàn Cầu, Công ty An Lộc, Ngân hàng Nam Việt (Navibank)... kháng cáo yêu cầu Toà tối cao xác định lại tư cách tham gia tố tụng của Vietinbank.

Ngoài ra, các cá nhân, đơn vị này cũng cho rằng việc bản án sơ thẩm buộc Huyền Như trả lại số tiền chiếm đoạt là chưa chính xác.  

Từ một cán bộ ngân hàng giỏi giang, gương mẫu nhưng vì quá say mê kinh doanh, năm 2007, Huỳnh Thị Huyền Như (sinh năm 1978) đã vay trên 200 tỉ đồng với lãi suất cao để đầu tư bất động sản, chứng khoán.

Từ năm 2010, do việc kinh doanh thua lỗ, mất khả năng trả nợ, Huyền Như đã lợi dụng quyền trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ giả danh Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP.HCM huy động tiền rồi lừa đảo 5.000 tỉ đồng của nhiều cá nhân, đơn vị, chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng.

Với hành vi phạm tội như trên, ngày 27.1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như mức án chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức”. Đồng thời Huyền Như  phải có trách nhiệm cùng một số bị cáo khác bồi thường số tiền gần 4.000 tỉ đồng.

Là đồng phạm giúp sức, liên quan đến vụ án, 22 bị cáo khác cũng phải nhận mức án tương xứng với hành vi phạm tội của mình.


Hương Giang
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.