Chuyên mục
Nhật Bản bắt đầu phiên toà xét xử vụ án bé Nhật Linh bị sát hại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật Bản bắt đầu phiên toà xét xử vụ án bé Nhật Linh bị sát hại

Thứ hai 04/06/2018 10:46 GMT + 7
Hôm 4/6, Toà án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã đưa ra xét xử công khai vụ án bé gái Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại hồi tháng 3 năm trước.

Kể từ khi bị bắt cho tới nay, nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn sử dụng quyền im lặng khiến quá trình tố tụng bị trì hoãn. Phiên toà thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận của cả 2 nước. Ngay từ sáng sớm hàng chục phóng viên đã vây kín các lối vào toà án, có khoảng 400 người xếp hàng dài để nhận số bốc thăm, tuy nhiên chỉ 62 người được trực tiếp vào phòng xử án. Đại sứ quán Việt Nam cử ông Nguyễn An Tiến, phụ trách lãnh sự tham gia phiên toà.

Anh Lê Văn Hào, bố bé Nhật Linh cùng luật sư bước vào tòa án.

Trước khi tham dự phiên toà, anh Lê Văn Hào, bố bé Nhật Linh tỏ ra khá lo lắng, tuy nhiên anh khẳng định quyết tâm sẽ phải tìm được kẻ thủ ác thực sự.

“Đến ngày hôm nay, tôi vẫn chưa gặp được mặt nghi phạm Shibuya. Tôi rất muốn gặp mặt anh ta và nếu có thể được tôi muốn trực tiếp hỏi anh ta có liên quan gì tới cái chết của con gái tôi”.

“Như mọi người cũng đã biết, tới bây giờ thì nghi phạm Shibuya vẫn im lặng và đang phủ nhận những việc mà cảnh sát và viện kiểm sát đã truy tố. Nên là không biết rằng ở trong phiên toà sẽ diễn ra như nào và tôi cũng rất lo lắng bởi vì khi bên kia họ nói họ không làm thì họ sẽ có rất nhiều cách, nhiều phương án để đưa ra những bằng chứng những lời khai để chứng minh việc họ không làm.

Tôi rất lo lắng nhưng hy vọng rằng những lời nói và bằng chứng đấy là sự thật và nghi phạm Shibuya không liên quan gì tới cái chết của con gái tôi thì đương nhiên Shibuya không phải là người tôi đang cần tìm, cần xử phạt. Người tôi cần tìm cần xử phạt là người thực sự liên quan tới cái chết của con tôi, thực sự là kẻ đã sát hại Nhật Linh. Nhất định tôi sẽ phải tìm và phải xử phạt bằng được kẻ này”, anh Hào nói.

Trong khi đó, luật sư của gia đình anh Hào, ông Akio Sagawa cho biết, việc bị cáo giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra gây nhiều khó khăn cho quá trình điều tra. Ông Sagawa nói: “Nghi phạm không cung khai nhưng toà vẫn có thể buộc tội theo các bằng chứng đã thu thập được”.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng được đưa ra là ngụy tạo. Dự đoán phiên toà sẽ diễn ra phức tạp do nghi phạm đã sử dụng quyền im lặng trong suốt thời gian bị bắt cho tới trước phiên toà, và cần có những bằng chứng lập luận đầy đủ cơ sở để chứng minh tội ác đúng là do nghi phạm gây ra. Theo lịch trình, phiên toà sẽ kết thúc và tuyên án vào ngày 18/6 tới.

Việt Dũng
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.