Chuyên mục
Nghi phạm sát hại bé gái Việt tại Nhật có liên quan vụ án khác?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi phạm sát hại bé gái Việt tại Nhật có liên quan vụ án khác?

Thứ hai 24/04/2017 17:39 GMT + 7
Báo giới Nhật đặt nghi vấn Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái Việt, có liên quan đến vụ án mất tích của một bé gái Philippines cách đây 15 năm.


Nghi phạm Shibuya đang bị nghi vấn liên quan đến vụ mất tích của một bé gái người Philippines

Theo tờ News-PostSeven (Nhật Bản) ngày 24.4, nghi phạm Shibuya đang bị nghi vấn có dính líu tới vụ án của bé gái Okawa Keiko (9 tuổi, mang trong người hai dòng máu lai Nhật - Philippines) bị mất tích cách đây 15 năm. Thời gian này là chỉ một năm sau nghi phạm Shibuya quay trở về quê hương (tỉnh Chiba) sinh sống từ năm 2001 sau khi được thừa hưởng tài sản thừa kế.

Vụ án mất tích của bé Okawa Keiko từ đó tới nay chưa tìm được manh mối, nhưng có nhiều điểm tương đồng với vụ việc của bé Linh, khiến cơ quan điều tra dấy lên nhiều nghi ngờ có liên quan đến nghi phạm Shibuya, theo báo chí Nhật.

Lật lại vụ án cũ, phía điều tra cho biết bé gái Okawa Keiko mất tích vào ngày 19.5.2002 khi xin phép ra ngoài chơi cùng các bạn từ buổi sáng. Okawa Keiko khi đó đang sinh sống tại tỉnh Ibaraki, nơi tìm thấy đồ vật của bé Linh và cũng gần hiện trường nơi hung thủ phi tang thi thể em ở tỉnh Chiba. Ibaraki cũng là nơi nghi phạm Shibuya từng sống trước kia và được cho là khá thông thuộc địa hình ở đây.

Các nhân chứng cho biết có nhìn thấy bé Okawa Keiko chơi cùng 3 người bạn nữa ở một công viên gần nhà vào buổi chiều hôm đó. Hộp đựng đồ ăn trưa của bé được tìm thấy đã hết thức ăn, nhưng bé vẫn bặt vô âm tín. Gia đình bé Okawa Keiko đã báo cảnh sát, và mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm, song vụ án rơi vào bế tắc do không có thông tin về đối tượng hay xe cộ khả nghi. Suốt 15 năm qua, bố mẹ bé Okawa Keiko vẫn sống trong đau đớn vì không tìm thấy con.

Ngay sau khi nghi phạm Shibuya bị bắt (ngày 14.4), một phóng viên địa phương từng đưa tin về vụ mất tích của bé Okawa Keiko đã không khỏi nghi ngờ: “Khi người ta tìm thấy thi thể bé Linh, vụ việc khiến tôi hồi tưởng lại vụ mất tích của bé Keiko. Bé Linh sống ở tỉnh Chiba, còn bé Keiko sống ở tỉnh Ibaraki liền kề, nhà của bé Keiko và nơi bé mất tích chỉ cách nơi tìm thấy thi thể bé Linh vài km”.

Phóng viên này cũng nhấn mạnh về điểm chung của hai nạn nhân này là đều 9 tuổi và có gốc Đông Nam Á. Trước đó, theo lời kể của bạn bè nghi phạm Shibuya với cơ quan chức năng, nghi phạm có khuynh hướng ấu dâm, từng thừa nhận đặc biệt yêu thích “các bé gái Đông Nam Á”.

Trước đó ngày 15.4, cảnh sát Nhật thu giữ 20 thùng đĩa DVD và tranh ảnh khiêu dâm, phần lớn là của trẻ em, tại nhà nghi phạm, được cho là Shibuya tự mua.

Cảnh sát điều tra tỉnh Chiba đang tìm kiếm thêm thông tin về hướng điều tra mới này.

Lucy Nguyễn
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.