Chuyên mục
Minh Béo mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Minh Béo mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam

Thứ bảy 17/12/2016 03:08 GMT + 7
13 giờ 30 ngày 16-12 (giờ Mỹ), tại quận Cam, bang California (Mỹ) đã diễn ra phiên tòa tuyên án tội danh của Minh Béo trong vụ án anh này bị bắt tại Mỹ gây xôn xao suốt thời gian qua. 

Đây là phiên tòa cuối cùng xét xử Minh Béo sau nhiều phiên xử tại Mỹ.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương tại Mỹ, gia đình nạn nhân đã bãi nại và không xuất hiện trong phiên tòa cuối cùng này.

Phiên tòa do Thẩm phán Terri K. Flynn Peister - chủ tọa và đã được dời từ buổi sáng xuống lúc 1 giờ 30 trưa cùng ngày, giờ địa phương.

Minh Béo được xử hết hạn tù vào ngày 19-12 và bị yêu cầu bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, 70 USD cho quận hạt. Minh Béo phải cung cấp mẫu ADN cho tiểu bang và địa phương, bị ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California.

Minh Béo sẽ được chuyển từ tù sang Sở Di trú Mỹ để làm thủ tục trục xuất về nước có thể vào ngày 22-12.

Minh Béo trong một phiên tòa tại Mỹ.

Theo nhà báo Ngọc Lan tham dự phiên tòa tại Mỹ, phiên tòa diễn ra nhanh chóng chỉ trong vài phút. Minh Béo xuất hiện, chủ động che mặt để không bị chụp ảnh. Minh Béo trông lên cân hơn so với phiên tòa trước đó (10-8) và có thái độ bình tĩnh.

Luật sư của Minh Béo vẫn là bà Mia Yamamoto. Như thường lệ bà không tiết lộ gì về vụ án với báo chí.

Được biết trong phiên điều trần lần thứ tư (ngày 10-8), với sự tư vấn của luật sư Yamamoto, Minh Béo đã nhận hai tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và bị kết án 18 tháng tù. Theo các chuyên gia, luật nhà tù quận tại Mỹ quy định nếu nạn nhân cải tạo tốt một ngày trong tù được tính thành hai ngày nên Minh Béo tuy mới ở trong tù chín tháng từ khi bị bắt tại Mỹ đến nay vẫn xem như đã mãn hạn tù.

Quá trình vụ án bắt đầu từ ngày 23-3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove. Ngày 24-3, cảnh sát Mỹ bắt giữ Minh Béo sau khi giả một thiếu niên dưới 14 tuổi nhắn tin ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với anh để lấy chứng cứ. Ngày 29-3, Văn phòng biện lý quận Cam, California, Mỹ thông báo "Minh Béo bị khởi tố với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô". Sau đó Minh Béo đã xuất hiện sáu lần trước tòa với các phiên xử, trong đó có nhiều phiên bị hoãn.

HÒA BÌNH
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.