Chuyên mục
Hung thủ vụ thảm sát ở Bình Phước yêu cầu được dùng quyền im lặng
BÌNH LUẬN
Nếu luật pháp vn không chịu hạ thấp độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự xuống 16 t thay vì 18 t như hiện nay, nhằm...
he qua cua chinh sách Việt Nam coi trong chính sách giáo dục sách vở ma quen di day bao ky nang cuoc song la day.

Hung thủ vụ thảm sát ở Bình Phước yêu cầu được dùng quyền im lặng

Thứ bảy 11/07/2015 15:31 GMT + 7
Khi bị cơ quan công an triệu tập để điều tra về việc liên quan đến vụ thảm sát, hung thủ Dương từng yêu cầu được sử dụng quyền im lặng và thuê luật sư để bảo vệ.



Bà con Việt kiều cũng nhắn tin gọi điện cung cấp thông tin liên quan đến vụ án

Chiều ngày 11/7, trả lời PV trong cuộc họp báo về vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) tiết lộ quá trình điều tra truy bắt hung thủ.

Theo Cục trưởng Tiến thì khi Giám đốc công an tỉnh Bình Phước công bố số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ án thì đã có rất nhiều người dân cung cấp.

Trong đó không chỉ có người dân trong nước mà còn có cả bà con Việt kiều ở nước ngoài cũng nhắn tin, gọi điện về cung cấp thông tin liên quan đến vụ thảm sát.

Ngoài ra, những người dân ở gần hiện trường cũng cung cấp thông tin vào thời điểm đó thấy có hai người đi xe máy qua khu vực biệt thự của ông vợ chồng ông Lê Văn Mỹ.

Từ những thông tin này một phần cũng giúp cơ quan công an phá án.


Cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát ở Bình Phước do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì

Qua quá trình điều tra, phân tích những dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra đã loại bỏ khả năng gây án liên quan đến yếu tố chính trị mà chỉ còn khả năng là ghen tuông, tình ái, cướp của…

Điều quan trọng trong quá trình điều tra, Ban chuyên án nhận được sự chỉ đạo sát sao của Bộ công an với sự tham gia của nhiều lực lượng có kinh nghiệm…

Cục trưởng Tiến cho biết thêm, đây là thông tin chính xác nhất về vụ việc được Bộ công an mà cụ thể là do Thứ trưởng Vương được Bộ trưởng uỷ quyền cung cấp cho báo chí.

Hung thủ Dương yêu cầu được sử dụng quyền im lặng

Liên quan đến việc có cuộc điện thoại cầu cứu lúc nửa đêm hay không? Cục trưởng Tiến cho biết khi bắt được hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cả hai cùng SN 1991,) cơ quan điều tra đã xác định được là có.

Cụ thể là trong quá trình điều tra, đối tượng Dương và Tiến thừa nhận trong lúc đang khống chế bà Nga thì có người gọi điện đến. Lúc này Dương hỏi ai gọi thì bà Nga trả lời là người lái xe chở gỗ gọi.

Bà Nga nói với Dương và Tiến là rời khỏi hiện trường đi lát nữa lái xe đến đó. Lập tức Dương và Tiến khống chế bà Nga và yêu cầu bà này gọi điện lại cho tài xế nói không đến chở gỗ. Sau đó bà Nga gọi lại và nói theo ý của các đối tượng.


Hung thủ Dương từng yêu cầu được sử dụng quyền im lặng trước cơ quan điều tra (Ảnh công an cung cấp)

Khi khống chế bà Nga thì đối tượng đã trói Như và Linh ở trên tầng hai.

Lúc này điện thoại Linh để trong túi và đối tượng chưa kịp thu nên có thò tay vào bấm gọi hai cuộc anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi) - em trai bà Nguyễn Thị Ánh Nga, sống ngay sát căn biệt thự

Sau đó anh Hưng gọi điện lại nhưng Linh không nghe máy được vì lúc này đang bị băng keo bịt miệng, sau khi gọi không được thì anhHưng nhắn tin. Sau đó anh này lại gọi điện cho bà Nga.

Khi anh Hưng gọi điện cho bà Nga thì hai đối tượng đã từ trên tầng xuống và đi vào phòng vợ chồng ông Mỹ bà Nga.

Sau khi gây án thì cả hai hung thủ bỏ chạy bằng xe máy và mang theo nhưng vật dụng cướp được về huyện Hóc Môn, TP.HCM kiểm tra lại và giao cho Tiến quản lý.

Còn về việc vì sao hung thủ vào được trong nhà thì Cục trưởng Tiến cho biết, Dương đã tìm cách dụ dỗ Vỹ đi chơi game và nói Vỹ mở cửa chính đi vào. Dắt xe vào bên trong thì hung thủ đã sát hại Vỹ rồi đi vào nhà.

Cơ quan điều tra bắt được Dương thì Dương khai ra Tiến, sau đó Tiến bị bắt và toàn bộ tang vật bị thu giữ.

Cũng theo cục trưởng Tiến, trong quá trình điều tra đối tượng Dương tỏ ra rất ngoan cố.

Cơ quan điều tra căn cứ vào nhiều chứng cứ khác nhau như dấu vết, lời khai của các đối tượng, diễn biến, thời gian đồng thời đấu tranh buộc đối tượng khai và thừa nhận những điều còn che giấu.


Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết trong quá trình điều tra Dương từng yêu cầu được dùng quyền im lặng

Trong vụ án này khi được cơ quan công an triệu tập về điều tra đã có lúc đối tượng Dương đề nghị cơ quan điều tra được sử dụng quyền im lặng, hơn nữa đối tượng cũng đề nghị được thuê luật sư để bảo vệ.

Quá trình đấu tranh với đối tượng Dương từ ngày 8/7, sau đó tiếp tục triệu tập để giám sát, đến ngày 9 /7 thì cơ quan điều tra có đủ tài liệu để buộc tội Dương và đối tượng này khai ra Tiến.

Khó khăn nhất trong chuyên án này là quá trình sàng lọc, khoanh vùng bắt từng đối tượng, Dương bị bắt tại cơ quan điều tra.

Nhiều dấu vân tay trên tường cũng không phải của hung thủ, tuy nhiên trong quá trình điều tra thì không loại trừ.

Hiện, vụ việc đã kết thúc quá trình điều tra và chuyển qua quá trình tố tụng.

Clip Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) trả lời báo chí trong cuộc họp báo chiều nay:



Lâm Phương
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.