Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Đoàn Thị Hương bình tĩnh và thoải mái trước khi ra tòa"

Thứ hai 10/04/2017 15:28 GMT + 7
Trả lời Zing.vn ngày 10/4, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết đã đến thăm nghi phạm Đoàn Thị Hương 5-6 lần kể từ khi vụ việc bắt đầu.

“Ngay lúc đầu khi phía bạn còn rất khắt khe và không cho phép, chúng tôi đã có tiếp xúc để xin gặp nghi phạm”, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam nói. “Quan điểm của chúng tôi là hỗ trợ hết sức tối đa”.

Cho đến nay phía sứ quán đã giúp đỡ tìm kiếm luật sư cho Đoàn Thị Hương. Ông Hisyam Teh Poh Teik từ Johor Baruh được đánh giá là một trong những luật sư hình sự hàng đầu của nước này.

Đại diện sứ quán cho biết Đoàn Thị Hương là “khá bình tĩnh và thoải mái” trong những lần gặp. Phía sứ quán sẽ gặp Hương một lần nữa trước phiên xử ngày 13/4 tới.

Quang cảnh bên ngoài Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur sáng 10/4. Đại diện sứ quán cho biết sẽ hỗ trợ tối đa đối với Đoàn Thị Hương. Ảnh: Thanh Tuấn - Đông Phong.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội tham gia sát hại người được nghi là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng một nghi phạm nữ Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt người được cho là Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Trong buổi tiếp xúc lãnh sự, Đoàn Thị Hương nói mình bị lừa tham gia một trò đùa. Các nghi phạm đều nói mình bị dụ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Phía Malaysia cũng cáo buộc 9 nghi phạm Triều Tiên khác bị xem là chủ mưu trong vụ việc. Những nhân vật này hiện đều đang bỏ trốn.

Trong một thoả thuận mới đây, chính phủ Malaysia đã thả 3 nghi phạm đang trốn trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur để đổi lại các công dân Malaysia có thể rời Bình Nhưỡng. Cùng thoả thuận này, Malaysia cũng đã trả xác người được cho là Kim Jong Nam cho phía Bình Nhưỡng.

Quan hệ Malaysia - Triều Tiên rơi vào khủng hoảng sau nghi án Kim Jong Nam, với việc chính phủ hai nước trục xuất đại sứ của nhau (một trong những biện pháp ngoại giao mạnh mẽ nhất). Đỉnh điểm của khủng hoảng là việc hai nước cấm công dân của nhau không được xuất cảnh.

Dù phía Malaysia khẳng định đã có ADN để xác nhận người thiệt mạng là Kim Jong Nam, phía Triều Tiên đến nay vẫn chỉ gọi đó là công dân Kim Chol. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn gửi các đoàn cấp cao của Bộ Ngoại giao nước này đến Kuala Lumpur để tiến hành đàm phán đòi xác cũng như gây áp lực với phía Malaysia.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ sân bay, phòng khám nghiệm tử thi đến tòa án Ba tuần từ khi công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia), vụ việc đã kéo theo nhiều diễn biến liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.

Thanh Tuấn - Đông Phong (từ Kuala Lumpur)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.