Chuyên mục
Bị nhắc nhở, tài xế BMW cán chết cảnh sát giao thông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bị nhắc nhở, tài xế BMW cán chết cảnh sát giao thông

Thứ bảy 14/03/2015 14:38 GMT + 7
Khi bị cảnh sát giao thông nhắc nhở vì đi sai làn đường, tài xế ô tô không những không chấp hành mà còn cán chết viên cảnh sát. Vụ việc đang gây làn sóng bất bình dữ dội xảy ra ở Trung Quốc được báo SCMP đưa tin hôm qua 13/3.

Hình ảnh từ hiện trường. Ảnh: SCMP

Các hình ảnh từ camera tại hiện trường, viên tài xế được xác định là Sun Haojie, 32 tuổi, lái chiếc xe hơi BMW đi sai làn trên đường thuộc quận Minxing. Viên cảnh sát Mao Shengquan, 32 tuổi, phát hiện sai phạm và yêu cầu Sun chuyển sang đúng làn để không cản trở giao thông.

Những âm thanh ghi nhận tại hiện trường cho thấy Sun không những không chấp hành mà còn gào lên: “Chúng ta đều đang rất vội. Điều đó có cần thiết không”.

Camera giám sát hiện trường cho thấy sau đó cho thấy viên cảnh sát bị chiếc ô tô hất tung lên không trung rồi rơi xuống đất. Anh đã qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện vì vết thương quá nặng. Mao đã không còn cơ hội đón đứa con của anh dự kiến sẽ chào đời trong 1 tháng nữa.

Trong khi đó, hãng tin Sina cho hay, người lái xe được xác định là Sun Haojie. Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, đối tượng này đã tới cảnh sát đầu thú.


Sau khi được chia sẻ trên trang mạng, đoạn video trên đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong 12 giờ. Cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận đối với hành vi nguy hiểm coi thường pháp luật của người lái xe trên.   

Ông Sun Jian, Người đứng đầu cơ quan điều tra các vụ án nghiêm trọng tại sở cảnh sát Minxing, cho biết Sun Haojie đã bị bắt vì hành vi cố ý gây thương tích.

Việc các tài xế xem thường luật lệ giao thông khá phổ biến ở Trung Quốc. Một số thành phố ở nước này đã cho phép cảnh sát giao thông mang vũ khí nhưng Thượng Hải vẫn chưa thông qua.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet hồi năm ngoái cho thấy số người tử vong vì tai nạn giao thông ở Trung Quốc còn lớn hơn chết vì ung thư.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, hơn 87.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đường bộ trong vòng 10 tháng đầu năm 2014.
Nguồn: Tiền Phong
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.