Chuyên mục
Viết luận án ở Nga bằng kinh phí Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Viết luận án ở Nga bằng kinh phí Nga

Chủ nhật 20/03/2016 20:44 GMT + 7
Một trăm nghìn rúp một tháng (khoảng 1.400 đô la Mỹ) là đủ cho cuộc sống ngay cả trong thành phố đắt đỏ nhất của nước Nga - Matxcơva.



Đây chính là số tiền mà Quỹ tài trợ nghiên cứu cơ bản của Nga cấp mỗi tháng cho các nhà khoa học trẻ đến từ nước ngoài, những người đã chiến thắng cuộc thi về quyền thực hiện nghiên cứu khoa học ở Nga. Chỉ riêng trong năm ngoái đã có hơn một trăm người như vậy.

Gần đây, trong thời gian chuyến đi Hà Nội của Chủ tịch Hội đồng giám đốc Quỹ Nghiên cứu cơ bản Nga (RFFY) Vladislav Panchenko, Nga và Việt Nam đã ký văn kiện để các nhà khoa học trẻ Việt Nam cũng có khả năng nghiên cứu khọa học tại Nga. Viện sĩ Panchenko nói:

 "Các nhà khoa học trẻ của Việt Nam, cũng như các nghiên cứu sinh và sinh viên năm cuối, bây giờ có thể tham gia cuộc thi, giành phần thắng và đến Nga để thực tập tại bất kỳ trung tâm nghiên cứu hàng đầu hoặc trường đại học ở Nga".

Để có như vậy bạn phải làm gì? Nếu muốn tham gia chương trình này nên yêu cầu những người hướng dẫn khoa học  của bạn để họ tìm kiếm ở Nga một giáo sư đảm nhận vai trò người hướng dẫn  khoa học của bạn trong thời gian thực tập ở Nga. Có chú ý đến mối quan hệ khoa học chặt chẽ giữa hai nước, quan hệ đối tác giữa các trung tâm nghiên cứu và các trường đại học của Nga và Việt Nam thì  nhiệm vụ này là khá dễ dàng.

Sau đó, thí sinh và người hướng dẫn tiềm năng nên nhất trí về chủ đề nghiên cứu, như thường lệ thí sinh tiếp tục cuộc nghiên cứu đã bắt đầu được thực hiện. Ví dụ, có mục đích hoàn thành luận án. Sau đó, thí sinh gửi yêu cầu với hình thức tiêu chuẩn đến Quỹ Nghiên cứu cơ bản Nga và chờ đợi quyết định của ban giám khảo, mà trong trường hợp này sẽ bao gồm các chuyên gia Nga và Việt Nam. Theo kinh nghiệm của các cuộc thi trước, có tỷ lệ 1 chọi 3.

Để thực tập sáu tháng, Quỹ cấp 600 nghìn rúp cho người chiến thắng: vé máy bay đến Nga và tiền chi sinh hoạt  phí ở Nga. Bạn được phép chi tiêu số tiền đó theo ý mình, có thể sống trong khách sạn, trong ký túc xá, ngay cả với những người bạn — điều đó không ảnh hưởng đến số tiền mà bạn nhận được. Trong một số trường hợp, một vài phần trăm của số tiền này phải được trả cho việc sử dụng các thiết bị khoa học. Thời gian thực tập nên mang lại kết quả — hoàn thành nghiên cứu khoa học: báo cáo khoa học, sách chuyên khảo, báo cáo hội thảo, bảo vệ luận án.

Theo Viện sĩ Panchenko, các lãnh đạo của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thể hiện sự quan tâm rất lớn đến chương trình của Quỹ được giới thiệu ở Hà Nội.

Các nhà khoa học trẻ của Việt Nam có thái độ như thế nào đến chương trình này? Nếu trong số những người thân hoặc bạn bè của bạn có những nhà khoa học trẻ thì nên làm quen với tài liệu này và gửi nhận xét và đánh giá ​​đến Radio "Sputnik":  trang web vn.sputniknews.com

Chúng tôi rất quan tâm đến ý kiến của các bạn.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.