Chuyên mục
Trường Đại học tại Moskva nhận Huân chương Lao động Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trường Đại học tại Moskva nhận Huân chương Lao động Việt Nam

Thứ hai 29/06/2015 19:12 GMT + 7
Trường Đại học Năng lượng Moskva (MEI) đã nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất của Việt Nam.

Huân chương này đã được trao cho một trong những trường đại học lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật phát thanh điện tử, điện tử và công nghệ thông tin trong lễ kỷ niệm 85 năm thành lập trường.


Lễ trao huân chương- Ảnh: Alexey Suynnerberg


Ông Nikolay Rogalev, Hiệu trưởng Trường Năng lượng Moskva cho biết, hiện trường đang đào tạo 200 nghìn chuyên gia, trong đó có 68 sinh viên nước ngoài.

"Quan hệ của chúng tôi với Việt Nam — ông nói — đã bắt đầu từ 62 năm trước. Trong thời kỳ Kháng chiến chống Pháp đã có 8 sinh viên Việt Nam đầu tiên sang theo học tại trường. Tổng cộng trường đã đào tạo hơn 800 chuyên gia Việt Nam. Trong số đó có120 nghiên cứu sinh và 8 tiến sĩ khoa học. Trường Đại học đã nhận Huân chương đầu tiên của Việt Nam là Huân chương Hữu Nghị vào năm 1978. Tập thể giáo viên trường cảm ơn chính phủ Việt nam đã đánh giá cao công việc của trường trong quan hệ với Việt Nam".




Ông Nguyễn Trung Hà ( trái), Hiệu trưởng Nikolay Rogalev và Giáo sư Nguyễn Quốc Sỹ ( phải)- Ảnh: Alexey Suynnerberg


Ngày hôm nay tên các giảng đường Trường Đại học Năng lượng có 80 sinh viên Việt Nam theo học. Giáo sư Rogalev nhận xét rằng đây là những sinh viên rất có khả năng, được coi là một trong những sinh viên xuất sắc nhất. Trước mắt họ là việc xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên tại Việt Nam với sự giúp đỡ của Nga. Trong số những người, đào tạo sinh viên cho các hoạt động khoa học sản xuất trong tương lai, lại có những người đồng bào — giáo sư Nguyễn Quốc Sỹ, tiến sĩ khoa học, người đã nhận Giải thưởng của Tổng thống Nga.

Tại ngày lễ kỷ niệm trường MEI, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga ông Alexander Novak nhấn mạnh rằng, bằng tốt nghiệp trường Năng lượng Moskva — thể hiện chất lượng, tiêu chuẩn đào tạo chuyên gia ở trình độ cao. Tại Việt Nam, các sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Năng lượng Moskva đều được đánh giá cao — theo ông Nguyễn Trung Hà, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga. Ông nhắc lại về việc chính những cử nhân Việt Nam tốt nghiệp trường MEI đã tham gia xây dựng Nhà máy điện Hòa Bình, nhà máy điện lớn đầu tiên ở Việt Nam; và rằng Trường Đại học Năng lượng Moskva đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành năng lượng của Việt Nam. MEI là một trong những nguồn nhân lực chính trọng việc xây dựng năng lượng nguyên tử tại Việt Nam.

Alexey Suynnerberg




Nguồn: http://vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.